Một gian hàng tại hội chợ Anuga 2017

Thực phẩm Việt đang dần trinh phục thị trường Châu Âu

Nhằm xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam tại thị trường Châu Âu. Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI Hà Lan) tổ chức, quảng bá hình ảnh khu gian hàng Việt Nam. Hội chợ được diễn ra tại Trung tâm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức từ ngày 7 – 11/10/2017.

Tại Hội chợ, lần đầu tiên hệ thống nhận diện thương hiệu cho thực phẩm Việt Nam hoàn toàn mới và chuyên nghiệp tại Châu Âu được ra mắt.

Đúng như thông điệp chủ đề nổi tiếng của Anuga 2017 “Taste the Future” - điểm đến của những xu hướng thực phẩm mới, các doanh nghiệp Việt Nam đã chịu khó nghiên cứu và đưa ra giới thiệu những dòng sản phẩm mới như Lafooco với các dòng sản phẩm về điều, Công ty CP Chế biến Dừa Lương Qưới với các sản phẩm từ dừa hay Công ty Cổ phần Nafoods với thanh long sấy khô. Bên cạnh đó, sản phẩm hữu cơ cũng là một điểm nhấn của khu gian hàng Việt Nam lần này khi Công ty Hồ tiêu Việt và Công ty CP Chế biến Dừa Lương Qưới lần đầu tiên giới thiệu các dòng sản phẩm được chế biến và sản xuất hoàn toàn hữu cơ và đã đạt các chứng nhận quốc tế.

Theo thống kê từ báo cáo của các doanh nghiệp tham gia, trong ngày đầu tiên trung bình mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm được gần 20 đối tác mới, tiềm năng tiến tới các hợp đồng hợp tác kinh doanh lâu dài trong tương lai. “Tôi thật sự ấn tượng với sự thay đổi hình ảnh nhận diện theo hướng chuyên nghiệp và mang tầm quốc tế của từng gian hàng và cả khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ lần này”. Đó là chia sẻ của ông Yaman Kepenc, một đối tác thường xuyên của Công ty Cổ phần Long Sơn chuyên về xuất khẩu hạt điều tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga (Hội chợ Anuga) 2017.

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm, nhằm thúc đẩy Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa với vị trí một cường quốc của thế giới về thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm, hỗ trợ một thế hệ mới các doanh nghiệp chất lượng, sản xuất kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm và đạo đức xã hội; giúp Việt Nam trở thành một trung tâm kinh doanh tầm cỡ khu vực của ngành thực phẩm thế giới, tạo môi trường thuận lợi ươm mầm cho các dự án sản xuất, kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp.

                                                                                  Theo Pháp luật.vn