Đây là lần đầu tiên sách của một tác giả Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản.

“Competing with Giants” là câu chuyện của một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp trong thời kỳ hậu chiến tranh, đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012 và sự góp sức của 2 đồng tác giả.

Cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động để đạt ước mơ đó.

Năm 2012, khi Tân Hiệp Phát được xây dựng 15 năm, Hãng nước giải khát lớn nhất thế giới CocaCola đã đề nghị mua lại Tân Hiệp Phát với mức giá 2,5 tỷ USD. Vào thời điểm này, ông Trần Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát đã quyết định không bán. Ông quyết định giữ quyền làm chủ doanh nghiệp, với khát vọng xây nên một doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, sản phẩm vươn ra toàn cầu. Dù gặp không ít sóng gió trên thương trường, nhưng Tân Hiệp Phát đã đứng vững, xác lập vị trí số 1 trong ngành nước giải khát tại Việt Nam và hiện diện ngày một nhiều hơn trên các thị trường quốc tế. Hiện tại, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại 20 quốc gia trên toàn cầu.

“Competing with Giants” chia sẻ cách một công ty nội địa dám cạnh tranh với những người khổng lồ, mà vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nội địa. “Với những người muốn thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hoặc muốn tìm hiểu xem đất nước này hoạt động như thế nào, đây chính là cuốn sách đầu tiên chia sẻ những điều như thế. Cuốn sách chia sẻ một câu chuyện thật, truyền năng lượng cho tất cả mọi người, cho những ai nghĩ cuộc sống là khó khăn và làm điều gì đó xảy ra là không thể”, Trần Uyên Phương phát biểu trong Lễ ra mắt sách tại New York.

Sau khi được xuất bản tại Mỹ, cuốn “Competing with Giants” sẽ được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam. Đây là cuốn sách thứ hai của doanh nhân Trần Uyên Phương. Cuốn sách đầu tay của doanh nhân này (Chuyện nhà Dr. Thanh) được xuất bản năm 2017 với hơn 400.000 bản đã bán.

Ông Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản đánh giá: “Cuốn sách là một cái nhìn từ bên trong, không thể bỏ qua để hiểu cách nào và vì sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu”. Nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, William M. Doheny thì cho rằng: “Cuốn sách là một sự chia sẻ hào phóng kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.

Theo Báo Đầu tư