"Nữ hoàng hột vịt" Ba Huân vừa nhận thêm 32,5 triệu USD đầu tư từ VinaCapital

Với khoản đầu tư này, VinaCapital, thông qua VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), đã trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Ba Huân. 

Quỹ đầu tư VinaCapital vừa công bố khoản đầu tư 32,5 triệu USD vào Công ty cổ phần Ba Huân thông qua VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF).

Ngoài ra, quỹ VOF cũng xem xét tăng thêm vốn đầu tư trong 12 tháng sắp tới nếu doanh nghiệp này đạt được mục tiêu kinh doanh theo thỏa thuận giữa đôi bên.

Ông Andy Ho, giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, cho biết VOF mong muốn tham gia đầu tư lâu dài vào các doanh nghiệp thực phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ cao để phục vụ cho tiêu dùng nội địa. 

"Sự hợp tác này cũng sẽ hỗ trợ Ba Huân các kinh nghiệm, kiến thức quản trị, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng kế tiếp", đại diện của VOF nói.

Thành lập từ năm 2001, Công ty cổ phần Ba Huân phát triển từ một công ty gia đình trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp trứng và thịt gia cầm tươi, thực phẩm chế biến có mô hình kinh doanh theo chuỗi giá trị khép kín và đồng bộ, từ khâu phát triển con giống, sản xuất thức ăn gia cầm, vận hành trang trại gia cầm lấy trứng và lấy thịt, xử lý trứng và chế biến thực phẩm.

Thương hiệu Ba Huân gắn với hình ảnh của "nữ hoàng hột vịt" Phạm Thị Huân, trải qua nhiều biến động của ngành gia cầm Việt Nam vì dịch bệnh, thiên tai. 

Hiện Ba Huân đang chiếm hơn 30% thị phần trứng gia cầm đã qua xử lý tiệt trùng trên cả nước, hơn 1,7 triệu trứng gia cầm các loại được đưa ra thị trường mỗi ngày.

Hằng ngày công ty này cũng cung cấp cho thị trường hơn 25 tấn thịt chế biến từ hơn 15.000 con gà. 

Thông qua mạng lưới phân phối gồm 2.000 đại lý và điểm bán lẻ trên khắp cả nước, các sản phẩm của Ba Huân hiện diện phổ biến tại các chợ truyền thống và các kênh phân phối hiện đại như siêu thị và cửa hàng thực phẩm lớn. 

Năm 2018, Ba Huân đặt kế hoạch đạt doanh thu hơn 90 triệu USD.

Theo Tuổi trẻ