Chị Đỗ Lan Hương (phải) phát động chiến dịch "One coffee - One Tree"

Chung tay bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng, giữ màu xanh cho Trái đất bằng những hành động nhỏ nhất là thông điệp mạnh mẽ được lan tỏa khắp toàn cầu để hưởng ứng Giờ Trái đất (ngày 27/3/2021).

Cũng với mục đích đó, chiến dịch "One coffee - One Tree" đã được một nữ start-up, chị Đỗ Lan Hương (Công ty TNHH Phát triển Schum Quốc tế) phát động, với mục tiêu "6000 ly café gieo 750.000 cây xanh phủ 750 hecta hệ sinh thái vườn rừng".

Chiến dịch dự đinh thực hiện trong 5 năm (2021 - 2025) với các hoạt động: trực tiếp trao cây xanh, bầu cây, hướng dẫn kỹ thuật ươm trồng cho bà con và trực tiếp theo sát trong toàn bộ quá trình thực hiện phủ xanh rừng.

Góp phần phủ xanh hệ sinh thái vườn rừng

Giải thích lý do phát động chiến dịch, nữ CEO cho biết: Theo số liệu thống kê, độ che phủ rừng chỉ còn nằm trong con số là chưa đầy 40%. Diện tích mặt hệ sinh thái rừng nguyên sinh còn khoảng 10%.

Nạn chặt phá rừng không những làm ảnh hưởng đến lá phổi xanh của Trái Đất mà còn đó kéo theo rất nhiều những hệ lụy khác mà chính con người chúng ta phải gánh chịu. Rừng mất đồng nghĩa với việc con người phải gánh chịu những thiên tai như: Lũ quét, lũ đầu nguồn, sạt lở đất, biến đổi khí hậu, dịch bệnh…

Chiến dịch bao gồm các hoạt động: trực tiếp trao cây xanh, bầu cây, hướng dẫn kỹ thuật ươm trồng cho bà con và trực tiếp theo sát trong toàn bộ quá trình thực hiện phủ xanh rừng.

"Nhiều năm đi gieo hạt giống trồng rừng cùng nhóm "Nhân rộng màu xanh núi rừng", chúng mình đã vui sướng tột cùng khi màu xanh núi rừng ngày càng được phủ rộng. Đứng lặng ngắm thành quả này, trái tim chúng mình càng thêm phần hối thúc thực hiện sứ mệnh chung tay cùng sự phát triển của tự nhiên để "vá lại tấm áo cho mẹ thiên nhiên".

Là một công ty khởi nghiệp về café, lựa chọn hướng đến các sản phẩm Vườn Rừng, hỗ trợ và khuyến khích bà con nông dân hướng tới các sản phẩm xanh – lành – sạch, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các dự án bảo vệ môi trường sống tự nhiên luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Chỉ với mỗi ly café Schum, bạn đã tặng cho hệ sinh thái vườn rừng một cây xanh"- chị Lan Hương chia sẻ thêm.

Ngay khi triển khai trao cây giống, là các loại cây bản địa, cây lâu năm, cây đa tầng… cho huyện Krông bông, tỉnh Đăk Lăk, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ nhiều nhóm trồng rừng và sự ủng hộ của chính quyền và các hội đoàn thể tại địa phương như: Hội LHPN các cấp, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội nông dân…

Nhiều tấm lòng yêu thương của bà con vì môi trường, vì màu xanh quê hương của cộng đồng người Việt trên toàn cầu, tất cả đã tham gia chiến dịch đóng góp kinh phí để mua cây, hạt giống thực hiện chiến dịch.

Chiến dịch nhận được sự chung tay và ủng hộ của nhiều nhóm yêu môi trường như nhóm "Nhân rộng màu xanh núi rừng", nhóm Like a tree, nhóm "Tham ăn – Hay làm" chuỗi nhà hàng chay Veijo, Vị Lai, Tâm An Lạc...

"Hướng tới cộng đồng, xây dựng những giá trị bền vững, bảo vệ thiên nhiên bắt đầu từ người nông dân là điểu chiến dịch hướng tới. Chiến dịch cũng đang được hoàn thiện, mỗi ngày được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp để mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi tổ chức cùng nhau trồng xuống một cái cây - gieo xuống một nhân lành - tạo thêm nhiều vùng khí quyển xanh và được hạnh phúc tận hưởng hương hoa, sản vật tự nhiên mỗi vùng miền", chị Đỗ Lan Hương bày tỏ.

Để tìm hiểu thông tin và tham gia chiến dịch "One coffee – One tree" góp phần để phủ xanh hệ sinh thái vườn rừng, bạn có thể liên hệ: Công ty TNHH Schum Quốc Tế, 21 ngõ 252/94/2 Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, http://schum.vn; fanpage: One coffee - One Tree.

Trần Lê