"Đối với tôi thì ẩm thực là đam mê. Nấu ăn là một môn nghệ thuật và người nấu là người nghệ sĩ" - Chị Trang chia sẻ.

 

Việc kinh doanh này không chỉ là một biện pháp cứu cánh đối với những người không muốn "ngồi yên bó tay" thời đại dịch, mà còn là một giải pháp thiết thực lâu dài đối với người đam mê ẩm thực, trong đó có chị Nguyễn Ngọc Trang  - Chủ thương hiệu ẩm thực "Tép Đầu Bếp" tại Hà Nội.

Rẽ ngang thời Covid-19

Trước khi trở thành bà chủ của "Tép Đầu Bếp", chị Nguyễn Ngọc Trang là một người trang điểm cho đoàn phim điện ảnh và phim truyền hình. Nhưng dịch bệnh kéo dài đến năm thứ hai khiến cho nhiều hãng phim phải tạm dừng ghi hình, nhiều dự án nghệ thuật cũng không thể khởi động… điều đó khiến cho một người làm makeup cho đoàn phim như chị Trang khó có thể chấp nhận "ngồi yên bó tay" vì dịch bệnh. Vậy là chị quyết định phát huy tài nấu nướng sẵn có của mình, tạo dựng một thương hiệu làm "cứu cánh" thời covid-19.

"Làm makeup cho đoàn phim giúp tôi có điều kiện đi nhiều nơi, mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm về ẩm thực. Nâng cao khẩu vị của bản thân là cách tôi sẽ mang đến những món ăn ngon cho khách hàng của mình. Tôi xây dựng thương hiệu với phương châm phải biết ăn ngon thì mới có thể nấu ngon được", chị Trang cho biết.

Nói đến thành công không thể không nói đến đam mê và niềm đam mê nấu ăn của chị được thừa hưởng từ mẹ. Từ nhỏ chị đã được mẹ hướng dẫn và chỉ bảo cho rất nhiều món ăn, từ cách chọn nguyên liệu đến khâu chế biến rất tỉ mỉ nên chị lớn lên với sở thích nấu ăn. Đồ ăn ngon và sạch là niềm yêu thích của chị Trang và chị cũng cho rằng đó là mong muốn của tất cả mọi người.

Khi bắt đầu lên ý tưởng cho "Tép Đầu Bếp" chị đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, nghiên cứu thực đơn sao cho phù hợp với chế độ dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ mà vẫn mang hương vị quyến rũ. Tuy nhiên, cái "khởi đầu nan" lớn nhất của chị Trang chính là kĩ tính và cầu toàn nên khi bắt tay vào làm, cái gì chị cũng muốn mua những thứ tốt nhất cho "Tép Đầu Bếp" mà vốn đầu tư thì có hạn.

Chị chia sẻ: "Lúc đó căng thẳng, đau đầu lắm. Tôi đã có lúc suy nghĩ hay thôi không làm nữa, nhưng khi nghĩ đến mục đích bắt đầu của mình là phải làm ra món ăn ngon, sạch mà vẫn tốt cho sức khoẻ nên đã tự dặn lòng không được nhụt chí, phải tìm cách để vượt qua khó khăn tiến về phía trước, chứ nếu chỉ vì ngon, bán được nhiều mà không sạch, không tốt thì tôi không thể nhắm mắt làm được".

Tuy nhiên, cũng xuất phát từ nhu cầu của bản thân, muốn ăn ngon, sạch, tốt cho sức khỏe nhưng lại không tăng cân, cho nên chị đã bắt tay vào làm những món ăn như thế. Thương hiệu "Tép Đầu Bếp" cũng đi cùng với những tiêu chí này, cho nên ngay lập tức được đông đảo chị em phụ nữ ủng hộ, tin dùng.

Thương hiệu ẩm thực online

Có lẽ những khách hàng quen thuộc của "Tép Đầu Bếp" không còn lạ gì với món "tủ" của thương hiệu này, đó chính là những món sốt từ chanh leo do chị Trang dày công nghiên cứu và chế biến. Những món ăn của "Tép Đầu Bếp" chủ yếu liên quan đến rau, củ, quả như các món salad đa dạng vị, các loại nước ép trái cây uống kèm… vừa giúp chị em làm đẹp vừa ít calo, nhiều vitamin và nhiều chất sơ. Chị Trang cho biết, "Tép Đầu Bếp" hướng tới mục tiêu là đồ ăn Healthy (tốt cho sức khoẻ).

"Món tâm đắc nhất của tôi có lẽ là sốt chanh leo, cũng là món tôi ăn nhiều nhất với salad. Tôi đã nấu đi nấu lại khá là nhiều lần mới có thể ưng ý, nhưng giờ đó là món sốt chủ đạo mà khách hàng của tôi hay oder nhất", chị Trang tự hào chia sẻ về món chủ đạo của thương hiệu.

Bên cạnh đó, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một vấn đề mà chị Trang quan tâm nhất. Ngoài ăn chín uống sôi thì những món salad thường được ăn sống thì việc chọn nguyên liệu, cách sơ chế cho món salad như rửa rau và ngâm nước muối là việc được chú trọng nhất trong quá trình sản xuất của chị. Đặc biệt, các loại rau củ chị đều mua và sử dụng trong ngày để đảm bảo độ tươi của sản phẩm. Nếu rau củ còn thừa sẽ được bỏ vào thùng ủ làm phân bón hữu cơ thay cho các loại phân hoá học.

"Đối với tôi thì ẩm thực là đam mê. Nấu ăn là một môn nghệ thuật và người nấu là người nghệ sĩ. Mỗi món ăn như đứa con tinh thần vậy, nên việc chăm chút từng ly từng tí cho món ăn là điều tuyệt vời nhất. Khi đã dành tất cả tâm huyết vào món ăn thì sẽ không cảm thấy mệt mỏi, mà ngược lại là vô cùng hào hứng. Nấu ăn cũng là một phần bí kíp giữ lửa gia đình của tôi", chủ nhân của thương hiệu "Tép Đầu Bếp" tự hào cho biết.

- Chị Nguyễn Ngọc Trang, chủ thương hiệu ẩm thực online "Tép Đầu Bếp" với phương châm kinh doanh: "Muốn xây dựng thương hiệu với phương châm phải biết ăn ngon thì mới có thể nấu ngon được".

- Địa chỉ: Nhà số 2 ngõ 353 đường An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. Số điện thoại: 0819159769, 0358264891.

- Website: https://m.facebook.com/102028378606252

Bài, ảnh: An Khê