Quán bún thịt nướng Cô Ba nằm trong con hẻm rộng số 287 đường Võ Văn Tần, quận 3. Sát bên là di tích quốc gia “Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968”. Nếu khách lần đầu đến đây sẽ thấy đầu hẻm có cổng chào di tích màu đỏ, bắt mắt.

Quán bán đến đâu làm đến đó để đảm bảo nóng hổi.

Nhiều người sành ăn thường rỉ tai nhau quán bún thịt nướng Cô Ba khi muốn khám phá ẩm thực Sài Gòn. Quán chế biến theo bí quyết riêng dù nguyên liệu cũng chỉ dăm ba thứ thịt được chiên, nướng.

Thịt ở đây được chọn lựa kỹ, không quá nhiều mỡ, nhưng cũng không quá nạc vì sẽ làm thịt khô. Nhờ đó, thịt nướng của quán còn giữ được nước trong thịt, có mùi thơm. Cắn miếng đầu tiên nhiều người đã thích mê vị đậm đà của thịt nướng.

Nem được nướng đến khi có màu cánh gián, đẹp mắt.

"Đầy đủ hả anh?", thường chủ quán sẽ hỏi như vậy nếu bạn chỉ kêu đơn thuần là "một tô bún thịt nướng". Suất đầy đủ sẽ bao gồm bún, thịt nướng, nem, chả giò, mỡ hành, rau. Phần ăn mang ra trông bắt mắt bởi tụ đủ màu sắc.

Để giữ được danh tiếng, chủ quán chăm chút kỹ từng tô bún một. Mọi thành phần đều sắp xếp, bày trí cẩn thận. Dù thịt có chút cháy lẹm anh chủ cũng cắt đi.

Các thành phần của tô bún thịt nướng không được chuẩn bị trước và đưa lên một lúc nên nhiều người lần đầu đến ngỡ đã hết. Thực tế, chủ quán chế biến dần để thức ăn luôn nóng và ngon miệng. Bởi vậy, cuốn chả giò mới chiên có lớp vỏ ngoài giòn rụm, lớp nhân đậm đà.

Một tô bún chả thịt nướng có giá 36.000 đồng.

Nước mắm của quán là điều đáng để bạn phải quay lại nhiều lần, vị đúng chuẩn, đặc trưng miền Nam. Nó ngòn ngọt chứ không đến mức ngọt ngắt họng nên người Bắc vào có thể dùng thử qua.

Quán Cô Ba tùy thời điểm sẽ rất đông nên nhiều lúc phải mua mang về. Bên cạnh bún thịt nướng, quán cũng bán bánh xèo, bánh khọt...

Theo VnExpress