Bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đang tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan tới cộng đồng mê phim Việt. Khán giả xem phim không chỉ ngất ngây với những màn tình cảm ngọt ngào của hai nhân vật chính mà còn dành thời gian tìm hiểu từng chi tiết nhỏ trong thời gian chờ phim mòn mỏi. Trong tập 2, nhân vật chị đẹp của Son Ye Jin đã cùng bạn bè vô tình vào quán phở và gặp cậu em Seo Joon Hee đang ngồi ăn với bạn. Tuy chỉ xuất hiện rất nhanh nhưng fan phim Việt đã dành thời gian lùng sục.


Không xuất hiện biển tên quán hay bất cứ dấu hiệu nào nhưng "mọt phim" đã căn cứ vào các tình tiết như khi ba nhân vật nữ đi trên phố, một số tên bảng hiệu quán ăn đã lọt vào khuôn hình, từ đó có manh mối để tìm ra tung tích của quán ăn này. Quán ăn có "vinh dự" mời chị đẹp và mỹ nam đến ăn trong phim là quán Il Phở nằm tại khu Mapo-gu, thủ đô Seoul.


Những quán ăn Việt Nam như vậy ở Seoul có khá nhiều và rất dễ dàng để tìm thấy chúng ở hầu hết các khu đông dân cư. Người Hàn Quốc có khẩu vị ăn cũng tương đối giống người Việt nên các món ăn Việt Nam cũng nhanh chóng được xứ kim chi đón nhận. Quán Il Phở là một trong số đó. Với diện tích vừa phải, bài trí quán giản dị, trang nhã, khá thân thiện với người ăn bình dân.


Chị đẹp tới quán theo lời gợi ý của một cô nàng trong nhóm khi đi ngang qua và nhìn thấy biển hiệu món phở. Phở bò chính là món ăn chủ đạo của nhà hàng và được hầu hết các thực khách tới đây lựa chọn. Bát phở ở đây nhìn khá đầy đặn, được làm theo phong cách người miền Nam với nhiều hành, hành tây, rau mùi...


Do bán cho người Hàn nên chủ quán cũng để các loại đồ ăn kèm như củ cải muối, tương ớt Hàn Quốc. Nếu để ý kỹ, người xem sẽ nhận ra các chị đẹp ăn phở cũng rất khác người Việt. Đó là thay vì gắp phở vào thìa sau đó đó ăn từ từ thì cô nàng cho sợi phở vào miệng và "hút" vào miệng như cách ăn mỳ Hàn. Cuối cùng, cô nàng bê cả bát để húp nước dùng chứ cũng không dùng thìa như người Việt.


Ngoài món phở, nhà hàng còn bán thêm một số loại đồ ăn đậm chất quê hương như bún, nem rán, gỏi cuốn, cơm rang hay bánh cua chiên... Bên cạnh bao giờ cũng có thêm một đĩa hành muối để người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc hơn. Quán có phục vụ 2 phần là phở phần vừa (7.000 won, khoảng 140.000 đồng) và phần lớn (9.000 won khoảng 180.000 đồng) khá hợp lý với khu vực Seoul đắt đỏ.


Menu đơn giản, được viết tay khá dễ thương nhưng tiếc rằng không có tiếng Anh hay tiếng Việt nên bạn cần phải có nhân viên trợ giúp mới có thể gọi đồ. Vật dụng trong quán cũng được Việt hóa hết mức như chiếc ly trà đá, ống đựng đũa...


Gỏi cuốn được trình bày tinh tế, chấm cùng hai loại là nước sốt sệt và nước mắm tỏi.



Cơm rang thập cẩm với dứa, cà rốt, trứng quen thuộc như bữa cơm trưa của người Việt. Các quán ăn ẩm thực Việt dần dần trở nên gần gũi không chỉ với người dân xứ kim chi mà còn thường xuyên xuất hiện trên các show truyền hình thực tế. Mới đây, đôi vợ chồng Kim Tae Hee và Bi Rain cũng check in tại quán ăn đậm chất Hội An ở ngay Seoul.


Quán nằm ở ngay tầng 1, số 28 Seongam-ro 13-gil, Mapo-gu, Seoul, chỉ mở từ thứ 2 đến thứ 6, bán giờ ăn trưa từ 11h30 đến 14h.

Theo zing.vn