Chặng đường nhiều thất bại

Nguyễn Huỳnh Anh chủ thương hiệu Leo House (Đà Nẵng). Bằng tất cả sự yêu thương đam mê, nhiệt huyết Leo House luôn cố gắng từng ngày để cải tiến sản phẩm, bao bì và dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một hoàn thiện hơn.

 

Tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán – Kế toán tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, cô gái Nguyễn Huỳnh Anh (quê Quảng Nam) đã thể hiện đam mê kinh doanh từ rất sớm. Nhưng cũng như nhiều cô gái có đam mê và sự liều lĩnh khác, cô liên tục gặp thất bại bởi thiếu cả vốn lẫn kinh nghiệm. Cho đến năm 2015, sau nhiều năm chật vật trên thương trường, Huỳnh Anh đã tạm dừng chân với mỹ phẩm handmade mang tên Leo House.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Huỳnh Anh chia sẻ, năm 2014 cô về Đà Nẵng lập nghiệp, nhưng lại không biết bản thân thích gì và thực sự muốn làm gì. Cô bắt đầu tự kinh doanh một số mặt hàng phổ biến mà theo Huỳnh Anh là "dễ" như bán quần áo online, bán mỹ phẩm… dù làm cái gì cũng đều từ sự ngẫu hững và không có hoạch định dài lâu, cho nên Huỳnh Anh gặt được hết thất bại này đến thất bại khác. Cuối cùng cô cũng nhận ra rằng, thất bại lớn nhất của bản thân chính là không có đam mê và tâm huyết với những điều mình làm.

Sau nhiều thời gian suy ngẫm, Huỳnh Anh mới xác định được niềm đam mê của mình chính là từ mỹ phẩm tự nhiên, hanmade. Cô bắt đầu có kế hoạch khởi nghiệp từ đây.

"Lúc mới khởi nghiệp khó khăn chồng chất. Mình khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi chỉ… 1 triệu 500 ngàn đồng. Thật khó tin. Vừa không có vốn, lại không có kinh nghiệm bán hàng. Thậm chí khi đăng bài bán hàng online trên facebook mình cũng cảm thấy rất xấu hổ vì bản thân đã có tấm bằng đại học mà lại lông bông đi bán hàng online. Mình bị bố mẹ la mắng, nhưng cũng vì mẹ càng nói bao nhiêu mình lại càng quyết tâm làm bằng được, cố gắng để chứng minh bản thân không phải lần nào cũng thất bại. Thế rồi số vốn từ hơn một triệu đồng nhỏ bé ấy tăng dần lên, mình vừa xoay vòng để lấy tiền học phí đi học cách làm son, rồi mua nguyên liệu, vỏ, dụng cụ chiết xuất.

Thời gian đầu Huỳnh Anh bắt đầu khởi nghiệp với các sản phẩm làm đẹp từ các loại bột thiên nhiên như bột trà xanh, bột cám gạo, bột lột mụn, bột thảo dược...

 

Nhưng rồi khó khăn vẫn chưa buông. Khi mang tiền đi mua vỏ son thì gặp phải người bán không có tâm, bán cho vỏ son cũ không dùng được. Rồi lúc mua nguyên liệu làm son thì lại mua phải nguyên liệu hết hạn sử dụng… cứ thế, không biết bao lần làm đi làm lại, dư được một số vốn thì lại đi tong. Nhưng cũng chính bởi những lần "bị lừa" ấy, mình đã có kinh nghiệm nhiều hơn, mua được những nguyên vật liệu uy tín, từ đó, mày mò nghiên cứu một công thức chuẩn để làm ra sản phẩm. May mắn thay sản phẩm tâm huyết của mình đã được đón nhận và được yêu thích", Huỳnh Anh chia sẻ nhưng tháng ngày khởi nghiệp gian nan.

Thành công từ hương liệu "nhà quê"

5 năm là một thời gian không quá lâu với một thương hiệu mỹ phẩm, nhưng đối với Leo House, 3 năm đầu đời là ba năm của những thăng trầm cùng sự nhiệt huyết, đam mê, cống hiến tất cả sự cố nắng, nỗ lực với từng dòng sản phẩm, từng loại sản phẩm. Điều đặc biệt đối với cô chủ trẻ của hương hiệu Leo chính là từ những sản phẩm rất đỗi bình thường quen thuộc, cô đã thổi vào đó chút tấm lòng và sự yêu thương bằng tâm hồn, đó là lý do để thương hiệu Leo House phát triển tới ngày hôm nay.

“Leo phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ trở thành thương hiệu mỹ phẩm xanh sạch - an toàn được người Việt tin dùng với hơn một triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị sạch và spa”, Huỳnh Anh cho biết

Huỳnh Anh cho biết, quá trình khởi sắc của Leo có lẽ bắt đầu từ việc cô cẩn thận nghiên cứu cách làm, nghiên cứu nguyên vận liệu, tạo màu son, test các công thức và tìm tòi học hỏi những người có kinh nghiệm, tự tạo ra một nét đặc biệt riêng cho chính mình.

Thời gian đầu Huỳnh Anh bắt đầu khởi nghiệp với các sản phẩm làm đẹp từ các loại bột thiên nhiên như bột trà xanh, bột cám gạo, bột lột mụn, bột thảo dược... Cô bắt đầu mang sản phẩm tham gia những phiên chợ trong thành phố, tiếp xúc với sinh viên để giới thiệu sản phẩm. Sau những ngày tháng kiên trì như thế, cuối cùng, Leo House cũng có một thị trường nhất định, làm thỏa mong ước của cô chủ trẻ tâm huyết với mỹ phẩm tự nhiên, hoàn thành tâm nguyện khởi nghiệp bằng đam mê của chính mình.

Sau những ngày tháng kiên trì như thế, cuối cùng, Leo House cũng có một thị trường nhất định, làm thỏa mong ước của cô chủ trẻ tâm huyết với mỹ phẩm tự nhiên, hoàn thành tâm nguyện khởi nghiệp bằng đam mê của chính mình

Theo Huỳnh Anh, Leo House vẫn phát triển tới ngày hôm nay đều là nhờ sự yêu mến của khách hàng. Bằng tất cả sự yêu thương đam mê, nhiệt huyết Leo House luôn cố gắng từng ngày để cải tiến sản phẩm, bao bì và dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một hoàn thiện hơn. Ở Leo House có những thỏi son đa sắc màu với hương thơm dịu dàng, sản phẩm chăm sóc tóc từ nguyên liệu nhà quê nhưng lại dễ gây nghiện... mỗi một dòng sản phẩm đều chất chứa bao tâm huyết như những giọt máu chảy trong người của người làm ra sản phẩm. Huỳnh Anh rất tự hào vì đã cố gắng làm ra những sản phẩm sạch, tự hào khi có được sự tin tưởng từ khách hàng trong suốt năm năm qua.

Mỗi một dòng sản phẩm đều chất chứa bao tâm huyết như những giọt máu chảy trong người của người làm ra sản phẩm


Huỳnh Anh cho biết, Leo luôn đặt tiêu chí Xanh lên hàng đầu trong việc tuyển chọn nguyên liệu, bởi khởi nguồn của một sản phẩm tuyệt hảo là những nguyên liệu xanh sạch - an lành tích tụ năng lượng thuần khiết của đất trời. Chính vì vậy, dù là sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da, chăm sóc răng, chăm sóc môi… đều được làm bằng nguyên liệu tự nhiên và an toàn.

"Leo phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ trở thành thương hiệu mỹ phẩm xanh sạch - an toàn được người Việt tin dùng với hơn một triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị sạch và spa", Huỳnh Anh cho biết.

Website: leohouse.vn

Địa chỉ: K139/10 Trần Quang Khải - Thọ Quang - Sơn Trà - Đà Nẵng

Số điện thoại: 0905.139.248

An Khê