Phố ẩm thực Hàng Buồm

Phố Hàng Buồm được ví như một Hà Nội thu nhỏ hiện đại, tấp nập và đông đúc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong cả một thiên đường ẩm thực, từ những món ăn truyền thống của người Việt cho đến vô vàn các thức quà lạ lẫm từ khắp nơi trên thế giới.

Hàng Buồm được biết đến như một khu phố ẩm thực nổi tiếng nhất nhì phố cổ. (Ảnh: Internet)

Thực khách có thể thưởng thức đồ ăn tại quán hoặc mang đi, vừa dạo chơi phố cổ vừa nhâm nhi. Ngoài ra, cũng có nhiều loại chè hay nước ép trái cây cho thực khách lựa chọn. Do hoạt động trùng với chợ đêm Hà Nội nên phố ẩm thực Hàng Buồm thu hút rất nhiều các tín đồ ẩm thực và du khách quốc tế.

Đến phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn còn được tận hưởng những màn biểu diễn hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng, Bạch Mã hay nhạc không lời, nhạc trẻ... Đây cũng là điều làm nên sức hút và sự khác biệt cho khu phố này.

Tạ Hiện

Người yêu ẩm thực Hà Nội không ai là không biết “thiên đường bia” nổi tiếng Tạ Hiện. Con phố này từ lâu đã trở thành một địa điểm tụ tập, vui chơi của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Hà Nội.

Ở Tạ Hiện, người ta không thể tìm thấy bất cứ một quán bia cao tầng hay sang trọng nào, mà chỉ đơn giản là những hàng quán vỉa hè, thực khách ngồi túm tụm ngay phía trước cửa nhà, trên những chiếc ghế nhựa và thưởng thức từng cốc bia mát lạnh.

Người ta vẫn thường nhắc đến Tạ Hiện là con “phố Tây” của Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Ẩm thực của "con phố không ngủ" này cũng rất đa dạng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường, không quá cầu kì, nhưng khi được thưởng thức cùng bia thì lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng.

Về đêm, Tạ Hiện lúc nào cũng ồn ào tấp nập tiếng nói cười, tiếng reo hò hát ca nhộn nhịp. Nhưng cũng có lúc, chính người Hà Nội phải bất ngờ với vẻ bình dị, trầm mặc, hoài cổ của con phố này.

Chợ Đồng Xuân

Đây là ngôi chợ lâu năm, nổi tiếng và đông đúc vào bậc nhất đất Hà Thành. Không chỉ với người Hà Nội, chợ Đồng Xuân còn là địa chỉ ẩm thực yêu thích của rất nhiều du khách. Vào bất kì thời điểm nào, bạn cũng có thể tới đây để tìm kiếm và thưởng thức vô vàn món ngon gồm cả bữa chính và các món tráng miệng.

Ngõ chợ Đồng Xuân tuy nhỏ mà hàng quán san sát, món ngon thì nhiều vô kể. (Ảnh: Internet)

Nổi tiếng nhất phải kể đến bún riêu ốc và bún ốc chuối đậu với nước dùng thanh chua nhẹ nhàng, ốc béo ngậy, giòn tan. Sau đó là món bún chả kẹp que tre chuẩn chất Hà Nội, từ nguyên liệu tới cách chế biến đều cầu kì, tỉ mỉ. Nước chua gia giảm của quán không phải chế từ dấm mà là sấu dầm tự làm, vị dịu dàng vô cùng độc đáo.

Lý Quốc Sư

Được biết đến là 1 con phố ngắn nhưng nổi tiếng với các món ăn có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất, phố Lý Quốc Sư đã và đang trở thành thiên đường ăn uống quen thuộc của giới trẻ cũng như du khách nước ngoài.

Hàng quán vô cùng đa dạng. (Ảnh: Internet)

Một trong những thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội, được nhiều người biết đến nhất nằm trên phố Lý Quốc Sư. Phở ở đây chỉ chuyên về bò nhưng có đủ các loại tái, chín, nạm, gầu,.. tạo cho khách hàng mới đến lần đầu có nhiều sự lựa chọn và khách hàng trung thành sẽ không bị nhàm chán. Nước dùng phở rất đặc trưng, thơm mùi gia vị mà không bị béo.

Ở Hà Nội, nhắc tới trà chanh, chắc chắn không thể thiếu phố Lý Quốc Sư. Bạn dễ thấy hình ảnh du khách tấp nập đi lại và các bạn trẻ tụ tập bên hiên những quán trà chanh, nhất là những ngày cuối tuần.

Trà chanh, me muối, mơ muối là lựa chọn phổ biến. Mùa nào thức đấy, những ly sấu đá hè có thể thay bằng ly ca cao, cà phê ấm nóng khi tiết trời Hà Nội chuyển lạnh. Giá từ 10.000 đồng đến 20.0000 đồng một cốc.

Phố Nhà Thờ

Hiếm có khu phố nào mà lại tập trung gần như đầy đủ món ngon của nhiều nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới như phố Nhà Thờ. Nhiều người cho rằng, đây là nơi nhất định phải đến trong chuyến thăm Hà Nội.

Ở phố Nhà Thờ, bạn có thể vừa ăn kem dừa kiểu Thái, vừa thưởng thức một món đồ ăn Nhật Bản, sau đó nhâm nhi một chiếc bánh pizza. Nếu không, cũng có rất nhiều các hàng quán đồ Việt Nam hấp dẫn thực khách.

Tuy nhiên, mức giá ở những nhà hàng trên phố Nhà Thờ thường không rẻ. (Ảnh: Internet)

Khu phố này cũng có cả những quán cà phê kiểu Pháp xinh xắn, sang trọng, nằm ẩn mình dưới những tán cây già cỗi. Thưởng thức ly cà phê nóng bên ban công, lặng ngắm khu phố nhỏ, bạn sẽ có một buổi chiều thật tuyệt vời.

Theo Dân trí