Mô hình Talks Café 100% English của founder Đinh Minh Quyền.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tài chính tại một trường cao đẳng tại Đồng Nai, Minh Quyền học thêm nghiệp vụ sư phạm, thạc sĩ quản trị kinh doanh tại TP.HCM. 


Hơn 8 năm đảm nhiệm vị trí giám đốc quan hệ khách hàng của một số ngân hàng như Standard Chartered Bank, Hong Leong Bank Vietnam, ANZ... đã cho Quyền cơ hội tiếp cận nhiều nhà đầu tư mạnh về tài chính. Bên cạnh đó, thu nhập từ vai trò giám đốc quan hệ khách hàng của một quỹ đầu tư, giám đốc một công ty xuất nhập khẩu giúp Quyền có nguồn tài chính để sáng lập và thực hiện dự án Talks Café 100% English.

Điểm nhấn đặc biệt của Talks Café 100% English là kết hợp mô hình cà phê phục vụ từ sáng đến chiều và mô hình dạy tiếng Anh vào buổi tối, với quy mô mỗi lớp 5 người, dành cho những người trong độ tuổi từ 18 - 40. Học phí được tính dựa trên sự chuyên cần của học viên và chia theo từng buổi với lịch học linh động.

Talks Café hiện có hai chi nhánh. Chi nhánh đầu tiên đã hoạt động được 6 tháng với doanh thu 115 triệu đồng/tháng (gồm 35 triệu đến từ phục vụ cà phê và 75 triệu đến từ dạy tiếng Anh), lợi nhuận sau khấu hao là 15 triệu đồng. Chi nhánh thứ hai mới hoạt động được 2 tháng, hiện lỗ 5 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu đồng tiền khấu hao.

Theo Minh Quyền, hiện tại không có mô hình dạy tiếng Anh nào có thể đưa ra mức giá 50 - 60 nghìn đồng/buổi học. Hầu hết trung tâm ngoại ngữ đều phải thuê mặt bằng lớn, trong khi Minh Quyền thuê lại các quán "cà phê chết" với mức giá chỉ từ 6 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Talks Café 100% English còn cho phép học viên tự chọn lịch học, điều mà các trung tâm Anh ngữ khác hiện chưa thể đáp ứng. Về vấn đề nguồn cung giáo viên, nhà sáng lập cho biết sẽ ký hợp đồng với khoa ngoại ngữ của các trường đại học lớn để đảm bảo đầu vào.

Minh Quyền cho biết thêm, việc phục vụ cà phê sẽ giúp cân bằng lợi nhuận trong lúc chưa có học viên, tham vọng của Quyền là đặt các hệ thống Talks Café 100% English tại 450 trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Bên cạnh đó, Quyền sẽ hợp tác với các chuỗi quán cà phê. Đơn cử như với chuỗi The Coffee House, ước tính mỗi năm bán khoảng 4 triệu ly cà phê cho 4 triệu lượt khách, nếu liên kết và tận dụng vật chất sẵn có, nguồn lợi sẽ chia đều cho cả hai.

Theo Doanh nhân Sài Gòn