Chỉ sau một thời gian ngắn, dự án son môi gấc Di Mô của Diệu Mơ đã tổ chức được hệ thống chi nhánh mở tại 5 tỉnh, thành.

Từ hồi còn sống ở Gia Lai với mùa đông khắc nghiệt, cô gái trẻ Vinh Nữ Diệu Mơ (SN 1993) đã không ít phen khốn khổ với đôi môi bị khô, nứt nẻ.

Đến khi trở thành sinh viên khoa Hóa, trường ĐH Bách khoa TPHCM, Diệu Mơ đã ấp ủ dự án khởi nghiệp với loại son môi không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà còn dưỡng cho đôi môi người phụ nữ giữ được sự mềm mại, gợi cảm ngay giữa những ngày đông giá rét.

Nhớ lại thời nhỏ, mỗi khi môi cô bị nứt nẻ, mẹ lại dùng dầu gấc để làm cho mềm và ẩm trở lại, Diệu Mơ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về một sản phẩm son môi với thành phần chính là dầu gấc. “Loại quả này vừa có màu đỏ đẹp, vừa có công dụng tuyệt vời với đôi môi”, Diệu Mơ nói về ý tưởng của mình.
Các sản phẩm son môi tự chế từ gấc của Vinh Nữ Diệu Mơ

Thời gian “tích lũy vốn” cũng là lúc cô tìm hiểu và tham gia một vài khóa học làm son thủ công. “Mình cắt các khoản tiêu vặt, mua sắm để đổ vào tiền vốn làm son. Vậy mà có khi chọn nhầm nguyên liệu không đạt yêu cầu, mất trắng số tiền này. Thất vọng mà vẫn cứ ‘lì’, đâu có muốn từ bỏ”, Diệu Mơ kể.

Bắt đầu từ tháng 3/2015, Diệu Mơ dành thời gian rảo quanh các cửa hàng nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade để mua và thử nghiệm các loại màu khoáng, sáp ong, ống chứa… Vì ít kinh nghiệm, lại quá tin tưởng vào nhà cung cấp nên chi phí nhập nguyên vật liệu ban đầu rất cao, mà sản phẩm lại liên tục hỏng. 

Nhưng cô vẫn kiên trì đeo đuổi mơ ước của mình. “Khi bắt tay vào làm, giai đoạn đầu rất chật vật, mình mất gần 2 tháng trời dành cho việc nghiên cứu kết cấu son sao cho không bị nhũn, rồi hoàn thiện song song với việc pha trộn màu khoáng và các hợp chất để cho thành phẩm ưng ý”, Diệu Mơ cho biết.

Cuối cùng thì mẻ son đầu tiên mang thương hiệu Di Mô cũng ra đời, được cô chào bán với giá 160.000 đồng/thỏi. Thành công bước đầu khiến cô gái trẻ trở nên “hăng hái” một cách lạ thường, có lúc Mơ vét hết tiền tiết kiệm để mua nguyên liệu. 

Quả là trời không phụ lòng người, sau một thời gian vừa sản xuất, vừa kinh doanh, vừa nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm, tại cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) 2016 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức, Diệu Mơ đã gây ấn tượng mạnh với các giám khảo.

Chỉ sau một thời gian ngắn, dự án son môi gấc Di Mô của Diệu Mơ đã tổ chức được hệ thống chi nhánh mở tại 5 tỉnh, thành: TPHCM, Hà Nội, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. Trong 2 năm qua, cô đã bán ra thị trường hàng ngàn thỏi son, mang lại doanh thu hơn 50 triệu đồng.

Diệu Mơ nói rằng, Di Mô không đơn thuần là một sản phẩm kinh doanh mà đó là giấc mơ tuổi trẻ của cô. Tháng 11/2015, dự án Di Mô của Diệu Mơ đã xuất sắc dành giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015.

Giải thưởng này như tiếp thêm sức mạnh để Diệu Mơ quyết tâm tiếp tục cải tiến chất lượng, hoàn thành các thủ tục pháp lý để Di Mô có thể mở rộng thị trường trong nước, có mặt trong các kênh phân phối mỹ phẩm online và hệ thống siêu thị. Ước mơ xa hơn của Diệu Mơ là Di Mô có thể vươn thị trường quốc tế với vai trò là một loại son đến từ Việt Nam.

“Chỉ cần có ý tưởng tốt, hết mình vì ý tưởng đó sẽ có nhiều cánh tay đưa ra cùng người trẻ khởi nghiệp”, Diệu Mơ chia sẻ với những bạn trẻ đang trên đường khởi nghiệp.

                                                                Theo Phunuvietnam.vn