Khi tôi liên hệ và đề nghị phỏng vấn Dương Trần trên cương vị một doanh nhân thành đạt, sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang thuộc thương hiệu Dương Trần nổi tiếng tại Hà Nội, chị Dương ngay lập tức "chỉnh" lại: "Mình vẫn đang cố gắng để đến một ngày nào đó được gọi là doanh nhân thành đạt. Giờ chỉ cần gọi mình là doanh nhân trẻ thôi, chắc đúng và phù hợp hơn!". Ngay lập tức, chị đã để lại cho tôi ấn tượng thật sâu sắc về một người tài giỏi nhưng rất khiêm nhường.


Với dáng người nhỏ bé, dịu dàng trong bộ váy công sở, chị đón tôi cùng nụ cười rạng rỡ, trẻ trung. Chị bắt đầu câu chuyện bằng quãng thời gian, từ lúc khởi nghiệp cho đến khi xây dựng thương hiệu Dương Trần như bây giờ. Bằng số vốn ít ỏi ban đầu, chị mở một cửa hàng quần áo trên đường Trần Quốc Toản. Mang đến những loại trang phục có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá thành phải chăng, shop dần có được lòng tin và sự yêu mến của phần đông các bạn sinh viên học sinh.

Là một người phụ nữ bản lĩnh và đầy tham vọng, luôn mang trong mình cái “máu kinh doanh”, chị bắt đầu vạch ra cho bản thân một kế hoạch dài hơi hơn, mong muốn đưa Dương Trần không chỉ là một địa chỉ thân thuộc với tất cả người tiêu dùng cả nước mà còn trở thành một thương hiệu thời trang chuyên nghiệp. Chỉ sau quãng thời gian từ năm 2014 đến 2016, từ một shop nhỏ, Dương Trần đã có cơ sở tại hầu hết các quận trong nội thành Hà Nội. Mới đây, Dương Trần vừa cho khai trương hai cơ sở mới tại Vinh và Điện Biên, mở rộng phát triển thêm hệ thống bán lẻ nhượng quyền có mặt trên khắp cả nước.

Đối với Dương Trần, kinh doanh không chỉ là sở thích, là niềm vui… mà còn chính là cuộc sống. Chị say mê kể cho tôi nghe về kinh doanh, có những thứ tôi hiểu, có những thứ tôi chưa kịp hiểu, nhưng tôi nhìn ra được trong ánh mắt của chị niềm khao khát được sống và bùng cháy với niềm đam mê đó. Từng câu từng chữ, từng chủ đề, chắc nịch, khiến người đối diện cảm thấy tin tưởng tuyệt đối.


Nói thêm về khát vọng kinh doanh của mình, chị chia sẻ: “Với chị, điều quan trọng nhất là có ước mơ và sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại để hiện thực hóa ước mơ của mình. Khó khăn là điều không thể tránh khỏi, và thực sự đã không ít lần chị vấp phải những rào cản, những thất bại cứ ngỡ không thể vượt qua. Nhưng không vì thế mà chị dễ dàng bỏ cuộc được. Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó là bài học quý giá mà chị có được từ khi còn là chủ của một shop thời trang nhỏ”.

Một điều nữa mà tôi nhận thấy ở con người chị chính là sự cần cù chịu khó. Có những khoảng thời gian chị “ăn công việc, ngủ công việc”, từ những việc lớn cho đến những việc nhỏ nhặt nhất, chị đều không quản khó khăn vất vả, tự tay hoàn thiện với mong muốn những điều mình làm phải thật chau chuốt, tỉ mỉ, và hoàn hảo. Trải qua vất vả, chị mới thấm thía, phần thưởng sẽ chỉ dành tặng cho những người chăm chỉ.

Ước mơ nối tiếp ước mơ. Tiếp nối thành công của Dương Trần, chị đang muốn mở rộng thị trường hơn nữa, hướng đến đối tượng khách hàng cấp cao hơn, mà trước mắt trong thời gian gần nhất sẽ là ra mắt thương hiệu thiết kế Linksan chuyên về dòng thời trang cao cấp. Mặt hàng không chỉ còn tập trung ở các bạn thanh thiếu niên mà còn hướng đến những phụ nữ công sở có gu thẩm mĩ “trưởng thành hơn” và có mức thu nhập cao hơn. Tất cả các sản phẩm sẽ được chị tự tay lựa chọn cẩn thận, từng đường kim mũi chỉ, sau mẫu mã chất lượng mới đến giá thành. Không vì những lợi nhuận trước mắt, giá thành của sản phẩm luôn ở mức vừa phải, hợp túi tiền người tiêu dùng. Chị luôn tâm niệm, phải luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, đạt được sự tin yêu của khách hàng, là chị đã cảm thấy rất hài lòng rồi.


Ngoài công việc, chị Dương còn là một người vợ, một người mẹ. Bận rộn với công việc, cả ngày miệt mài ở xưởng, thế nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian dành cho gia đình, bên chồng con. Chị luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, bởi đó chính là nơi chị có thể tìm về sau mọi lo toan, mệt mỏi của cuộc sống. Gia đình, chính là nền tảng, là động lực luôn kề vai sát cánh, là điều quan trọng nhất giúp chị trở nên vững vàng hơn trong sự nghiệp, cho đam mê và ước mơ của mình, cũng như vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công như ngày hôm nay.

Kết thúc câu chuyện với chị khiến tôi nhận ra rằng: Không có con đường bằng phẳng, nhưng cũng không có ước mơ nào là viển vông… Hãy dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ đến với ai dám quyết tâm đương đầu thử thách, giống như Dương Trần đã, đang và sẽ thực hiện trên hành trình kinh doanh của mình.

Theo Dân trí