Cửa hàng Khaisilk trên đường Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM) treo bảng thông báo đóng cửa 
để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa



Liên quan đến vụ việc, ông Hoan cho biết, TP.HCM sẽ tham gia hỗ trợ cho các cơ quan trung ương kiểm tra, kiểm soát, tổng hợp những vấn đề có liên quan đến Khaisilk trên địa bàn.

Vụ việc của Khaisilk liên quan đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng.  Đặc biệt, còn liên quan đến văn hóa, đạo đức của doanh nhân trong thời kỳ mới.

“Hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, hành vi bán khăn lụa Trung Quốc của Khaisilk như vậy thì rõ ràng không tôn trọng người tiêu dùng”, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Theo Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, liên quan đến vụ việc, ngành công thương TP cũng đã nhận được sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương phối hợp xử lý.

Sở Công thương đã chỉ đạo cho Chi cục Quản lý thị trường TP tiến hành kiểm tra các kinh doanh buôn bán, trưng bày các sản phẩm khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk trên địa bàn.

Qua đó, ghi nhận trên địa bàn TP có 3 cửa hàng bán khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk nằm trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM).

Ngoài ra, trên địa bàn TP còn có 4 nhà hàng có trưng bày sản phẩm khăn lụa Khaisilk nằm trên địa bàn Q.7 và Q.3.


Ông Kiên cho biết, qua kiểm tra, quản lý thị trường ghi nhận các cửa hàng bán khăn lụa Khaisilk đã đóng cửa, có niêm yết bảng thông báo tạm thời đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa. Còn các cửa hàng trước đây có trưng bày khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk cũng đã không còn trưng bày nữa.

Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra. Khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể.

Trước đó, tại cuộc họp kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017 của UBND TP.HCM vào sáng 30/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chân chính, được làm ăn, đầu tư và phát triển. TP.HCM không phải đất dung thân cho các doanh nghiệp làm ăn gian lận, không quan tâm đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng.

                                                                                 Đinh Hưng