Bà Wu Yajun, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Longfor Propertie

Vượt lên chính mình

Wu Yajun là người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Longfor Properties, có trụ sở chính tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Bà đứng đầu danh sách những người phụ nữ tự thân giàu có ở Trung Quốc. Trong năm ngoái, tổng giá trị tài sản của bà đã tăng 11% và đạt mức 58,5 tỷ NDT (tương đương 8,73 tỷ USD).
 
Bà Wu Yajun sinh năm 1964 ở Trùng Khánh, trong một gia đình gốc Hoa. Bà tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư hàng hải của Đại học Northwestern Polytechnical năm 1984. Kể từ đó đến năm 1988, bà làm việc tại nhà máy Qianwei Meter. 5 năm sau, Yajun chuyển sang làm phóng viên và biên tập viên cho Ủy ban Tin tức Shirong Trung Quốc.
Nhờ công việc này, bà xây dựng được những mối quan hệ để tạo tiền đề cho việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản của mình. Năm 1996, Yujan và chồng là Cai Kui đã cùng nhau xây dựng nên Công ty bất động sản Chongqing Zhongjianke Ltd với số vốn đầu tư là 10 triệu nhân dân tệ. Sau đó, công ty này đổi tên thành Longfor Properties.
 
Từ đây, sự nghiệp kinh doanh bất động sản của Yujan thăng tiến như “diều gặp gió” và mở rộng phạm vi kinh doanh ra bên ngoài Chongqing, lan ra cả những thành phố lớn như Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thường Châu và Đại Liên.
 
Mở rộng các loại hình kinh doanh bất động sản
Năm 2009, Longfor Properties lên sàn giao dịch chứng khoán của Hong Kong với nhiều nhà đầu tư nổi bật như Bảo hiểm Ping An và Temasek Holdings. Công ty của bà tập trung vào kinh doanh loại hình nhà ở, bên cạnh đó cũng đầu tư vào những trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư cao tầng, biệt thự sang trọng... Tính đến năm 2011, tổng diện tích đất mà công ty của bà Yujan quản lý lên tới 3,76 triệu m2, giá thị trường của công ty này lên tới 8,62 tỷ USD và có gần 7,5 nghìn công nhân.
 
Yujan phải thành lập công ty riêng mang tên Wu Capital vào năm 2013 để quản lý khối tài sản của mình. Tuy nhiên, công ty này cũng là một “con gà đẻ trứng vàng” khi đầu tư vào nhiều công ty công nghệ phát triển mạnh như Uber hay Evernote. Năm 2012, Yujan ly hôn chồng, bà nhận được 45% cổ phần của Longfor Properties, trong khi chồng bà chỉ có được 30% cổ phần. Hiện tập đoàn của bà có mặt tại 24 thành phố lớn của Trung Quốc.
 
Từ hai bàn tay trắng, không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và cũng không có những khối tài sản kếch xù được cha mẹ để lại nhưng Wu Yujan lại đạt được thành công như vậy quả là một kỳ tích. Bà có nguồn năng lượng làm việc không mệt mỏi bất kể ngày đêm để vươn đến ước mơ điều hành một công ty tầm cỡ thế giới.
 
Phương châm kinh doanh của bà Wu Yajun là: “Xây dựng những tòa nhà chất lượng tốt nhất và giữ chữ tín làm đầu. Nếu xây dựng được niềm tin cho khách hàng thì bạn mới giữ được thương hiệu của mình”. Bên cạnh việc hướng đến chất lượng, Longfor luôn đổi mới trong sơ đồ thiết kế nhưng kết hợp hài hòa giữa văn hóa và thói quen sinh hoạt của người dân địa phương.
 
Khi giàu có, thành đạt, bà Wu Yujan vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng nơi mình làm việc. Bà đã quyên tặng 2 triệu nhân dân tệ giúp người dân Trùng Khánh xóa đói, giảm nghèo.


Theo Phunuvietnam.vn