Bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TLM Real Estate Corporation

Nhân sự kiện khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay (Nhơn Trạch, Đồng Nai) được vinh danh Khu đô thị sinh thái ven sông xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2018 bởi Dot Property Award – giải thưởng BĐS quốc tế do tạp chí Dot Property tổ chức và sự ra đời của TLM Real Estate Corporation – tập đoàn sở hữu hai thương hiệu Star Beach cùng Thái Dương Real, chúng tôi đã trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TLM Real Estate Corporation, đơn vị phát triển dự án King Bay.

* Bà có thể chia sẻ vì sao TLM Real Estate Corporation lại chọn phân khúc BĐS sinh thái phức hợp cao cấp làm lĩnh vực chính của mình?

Vừa qua, Việt Nam được bình chọn là một trong bốn quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu ở châu Á, điều này sẽ góp phần thu hút một lượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để sinh sống và nghỉ dưỡng. Ngoài ra, sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững của kinh tế nội địa đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở tại các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn cao, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Để tận dụng được đà thuận lợi đó, TLM Corporation đã và đang có sự chuẩn bị rất chu đáo về tiềm lực tài chính cũng như tích lũy quỹ đất hàng trăm hécta tại những khu vực giàu tiềm năng phát triển như TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…, chuẩn bị cho chiến lược phát triển, mở rộng thị trường trong những năm sắp tới.

* Theo bà, hoạt động phát triển BĐS sinh thái và thương mại cao cấp ven đô tại Việt Nam có những thách thức nào và thuận lợi nào? TLM đã tận dụng cơ hội như thế nào và vượt qua thách thức ra sao?

Theo tôi, BĐS sinh thái và thương mại cao cấp ven đô Việt Nam có nhiều điều kiện để tạo được thành công. Đó là cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, đa dạng, sự ổn định trong chính trị và an ninh chung, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, các chính sách phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ trong thời gian gần đây của Chính phủ… 

Phân khúc BĐS sinh thái và thương mại ven đô sẽ bùng nổ, đơn giản bởi nhu cầu tận hưởng cuộc sống của một bộ phận người dân Việt Nam đang tăng nhanh.

Tuy nhiên, chủ đầu tư tại Việt Nam cũng bị cạnh tranh gay gắt từ các nhà phát triển trong nước và quốc tế. Tôi cho rằng chìa khóa thành công nằm ở sự khác biệt. Và chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng mà TLM đang hướng đến để tạo nên sự khác biệt đó.

Phân khúc BĐS sinh thái và thương mại ven đô sẽ bùng nổ đơn giản bởi nhu cầu tận hưởng cuộc sống của một bộ phận người dân Việt Nam đang tăng nhanh. Chúng tôi hướng đến phát triển các quần thể sinh thái, thương mại chuyên nghiệp, không chỉ để ở mà còn hướng đến các trung tâm mua sắm, vui chơi với đủ loại hình giải trí từ truyền thống cho đến hiện đại, với các dịch vụ đạt chất lượng cao cấp.

Một ví dụ tiêu biểu là dự án khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay với quy mô tổng dự án 125ha hiện đang được triển khai. Đây là khu đô thị sinh thái phức hợp hiện đại đạt các tiêu chuẩn xanh khắt khe với ba mặt tiền sông, mặt tiền đường vành đai 3 và mật độ xây dựng dưới 30%.

Bên cạnh yếu tố sinh thái và nghỉ dưỡng, King Bay còn sở hữu yếu tố thương mại với các sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại cảnh quan tập trung tại các tuyến phố mua sắm theo mô hình Orchard Road của Singapore.

* Năm 2018 được coi là cột mốc đáng nhớ khi TLM Real Estate Corporation ra đời. Nhân sự kiện này, bà có thể nói thêm về hình ảnh chim phượng hoàng trên logo của tập đoàn?

TLM Corporation ra đời hôm nay là kết quả của quá trình nỗ lực làm việc hết mình của cá nhân tôi và tập thể nhân viên kể từ năm 2013 – khi chúng tôi thành lập Công ty Thái Dương Real, trụ sở tại TP.HCM. Thái Dương Real đã phát triển thành công nhiều dự án tại quận 9 như Thái Dương Xuân 1, 2, 3, Samsung Villas 1, 2, Thái Dương An…, nhanh chóng tạo được sự chú ý và uy tín trên thị trường BĐS tại khu đông TP.HCM.

Với đà hoạt động trên, tháng 3/2017 chúng tôi thành lập thêm Công ty Star Beach với hơn 200 nhân viên và chuyên viên cao cấp, chuyên phát triển các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp. Năm 2017, Star Beach đã phát triển thành công dự án Princess Villas – khu biệt thự biển cao cấp tọa lạc tại Hồ Tràm, được quản lý bởi thương hiệu BĐS quốc tế CBRE. Cũng trong năm 2017, Star Beach và Thái Dương Real cùng phát triển dự án khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay với vốn đầu tư gần 5.000 tỷ, được thị trường chào đón nhiệt liệt và đã mở bán thành công giai đoạn 1 trên 800 sản phẩm nhà phố thương mại, biệt thự.

Tháng 8/2018, trên đà phát triển, TLM Real Estate Corporation ra đời, là tập đoàn sở hữu hai thương hiệu Star Beach cũng như Thái Dương Real. TLM là viết tắt ba từ: Truth (giá trị thật) – Loyalty (trung tín) và Mastery (đỉnh cao). Đó cũng chính là kim chỉ nam, là phương châm mà tập thể lãnh đạo, nhân viên TLM hướng đến trong suốt quá trình hoạt động. Hình ảnh biểu trưng của TLM Corporation là phượng hoàng, một trong tứ linh tượng trưng cho đức hạnh, sự trung thành, sự cân bằng âm dương. Những vùng đất mà chim phượng hoàng chọn để đặt chân là những vùng đất phúc lành, mang đến phồn vinh và an lành cho gia chủ.Tháng 7/2018, khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay được vinh danh tại Dot Property Award – giải thưởng về BĐS quốc tế do tạp chí Dot Property tổ chức, với giải thưởng Khu đô thị sinh thái ven sông xuất sắc của Việt Nam năm 2018. Đây là lời khẳng định và là minh chứng về uy tín, chất lượng của dự án.

* Nhìn lại quá trình hoạt động, theo bà đâu là những yếu tố quan trọng nhất để TLM được như ngày hôm nay?

Bám sát kim chỉ nam và tôn chỉ hoạt động, TLM luôn quan tâm phát triển những sản phẩm có giá trị sử dụng thật, tạo nên giá trị gia tăng cho khách hàng khi sở hữu sản phẩm. TLM luôn chú trọng phát triển các sản phẩm đỉnh cao, có chất lượng tốt nhất trong cùng phân khúc. Và chúng tôi luôn giữ chữ tín, luôn giữ lời hứa đối với khách hàng. Mỗi sản phẩm mà TLM đã triển khai đều là niềm tự hào không chỉ với riêng tôi, mà còn với mỗi nhân viên của tập đoàn.

* Là một trong số ít phụ nữ thành công trong kinh doanh BĐS cao cấp ở độ tuổi còn khá trẻ, bà có thể chia sẻ một chút về “chiến lược cuộc đời” để có được ngày hôm nay, đồng thời bà đã cân bằng cuộc sống riêng với công việc như thế nào?

Tôi luôn tin rằng sự thành công của mình đến từ thái độ tích cực đối với cuộc sống. Tôi từng bị ung thư nhưng thái độ sống tích cực đã giúp tôi chiến thắng bệnh tật để có thể tiếp tục sống, nuôi dạy hai con đang tuổi lớn, phát triển công ty và làm việc thiện. Đặc biệt, công việc thiện nguyện giúp cho tinh thần luôn bình yên, dồi dào sinh lực, tiếp thêm năng lượng để phấn đấu.

Là một Phật tử thuận thành nên tôi luôn xem việc thiện nguyện như một sứ mệnh cuộc đời, điều này giúp cho tinh thần luôn bình yên, dồi dào sinh lực, tiếp thêm năng lượng để phấn đấu. Quỹ từ thiện Hoa Phước do tôi thành lập đã hoạt động được 10 năm nay. Việc điều hành quỹ này giúp tôi cảm nhận niềm hạnh phúc khi được cho đi, được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp người khác có thêm sự tích cực và niềm tin yêu vào cuộc sống. Cá nhân tôi cho rằng thành công là khi chúng ta có thể đóng góp hết khả năng của mình cho sự phát triển của xã hội, của đất nước.

Tôi cân bằng công việc và cuộc sống riêng bằng cách sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý và ăn uống lành mạnh, chơi thể thao để đảm bảo sức khỏe. Tôi duy trì chế độ ăn chay và thường xuyên thực hành thiền định. Tôi chơi golf đôi lần trong tháng và tham gia một vài giải golf chuyên nghiệp.

* Xin cảm ơn bà!


Theo Doanh nhân Sài Gòn