Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH
Những thành tựu này đã tạo nên sức ảnh hưởng của bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH tại VN.
Ngày 4.3, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất VN, trong đó có nữ doanh nhân Thái Hương, đây là lần thứ 3 liên tục bà được vinh danh danh hiệu này (năm 2016 bà được bình chọn Top 20 phụ nữ có ảnh hưởng nhất VN, năm 2017 được bình chọn top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất VN).


Các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp do bà Thái Hương tư vấn đều sử dụng chiếc chìa khóa vàng là công nghệ cao, làm nên các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có chất lượng quốc tế

Trước đó vào năm 2015 và 2016, bà Thái Hương từng được Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á, ghi dấu ấn là “người đàn bà sữa” quyền lực của VN.
Bà Thái Hương được vinh danh bởi những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi góp phần thay đổi cơ cấu của ngành từ thị trường. Với Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH, sản phẩm chế biến từ sữa tươi Việt Nam tăng nhanh. Thị hiếu tiêu dùng đã chuyển dần từ sử dụng sữa bột (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất đi vì qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên. Thực tế, sự vào cuộc của TH đã thúc đẩy các doanh nghiệp chế biến sữa phải cạnh tranh về chất lượng và quan tâm đến chăn nuôi bò sữa để phát triển nguyên liệu sữa tươi phục vụ sản xuất, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tăng từ 8% năm 2009 lên 30% năm 2016 - là năm bà được bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á lần 2. Tới năm 2019, tỷ trọng sữa tươi trong ngành tăng trưởng mạnh mẽ lên 38%.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm trang trại bò sữa TH - mô hình mà Thủ tướng đánh giá là điển hình cho nông nghiệp công nghệ 4.0
Những thành công đó là thành quả tư duy vượt trội của bà Thái Hương khi sử dụng “chiếc chìa khóa vàng” công nghệ cao khởi dựng: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô 45.000 con, ghi tên ngành sữa VN trên bản đồ sữa thế giới; sản xuất sữa theo chuỗi khép kín từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch. Dự án được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là mô hình điển hình cho sản xuất nông nghiệp 4.0 hiệu quả tại VN.
Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại VN với 72 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỉ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Sau Nghệ An, bà Thái Hương tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Sóc Trăng… với tổng quy mô đàn bò đạt 137.000 con vào cuối năm 2020. Bà cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa cho thương hiệu Đà Lạt Milk.
Các sản phẩm của TH giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, trong đó 4 năm liên tiếp giành giải vàng tại triển lãm Thực phẩm thế giới tổ chức tại Moscow (Nga), cùng nhiều giải thưởng tại Dubai, Philippines, Mỹ…
Bà Thái Hương từ một doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng đã chuyển hướng sang tư vấn, đầu tư vào nông nghiệp với nhiều dự án lớn đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành sữa và mở rộng ra lĩnh vực đồ uống, thực phẩm. Bà Hương còn là doanh nhân tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và định hướng các dự án đi theo triết lý: “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Nổi bật nhất là dự án dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thương hiệu TH True Care; phát triển tinh hoa thảo dược nghìn năm của VN với thương hiệu TH True Herbal; sữa hạt cao cấp TH true NUT; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT, nước uống tinh khiết TH true WATER; ngôi trường đẹp như mơ với thương hiệu TH School và câu chuyện hay cho con trẻ lần lượt ra đời.

Khát vọng đưa dòng sữa và các sản phẩm sạch, hữu cơ TH ra thế giới của bà cũng đang dần được hiện thực hóa. Dù nước Nga thực hiện các lệnh cấm vận, TH đã đầu tư dự án chăn nuôi bò sữa và thực phẩm lên tới 2,7 tỉ USD trong 10 năm.
Bà Thái Hương luôn đấu tranh, thúc đẩy việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm Việt Nam theo thông lệ quốc tế, tăng sức cạnh tranh và bảo vệ sức khỏe người Việt. Hiện tại, nữ doanh nhân này đang phát triển các dòng thực phẩm như gạo sạch, nước quả, thực phẩm truyền thống.
Ngoài kinh doanh sản xuất, bà Thái Hương luôn đồng hành cùng Chính phủ triển khai các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam, đặc biệt là chương trình Sữa học đường Quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trên trường quốc tế.
Cống hiến không ngừng nghỉ cho cộng đồng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, bà Thái Hương được biết đến là nữa doanh nhân bản lĩnh kiên định, tấm lòng nhân hậu, xây dựng thương hiệu TH “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.
                                                                                                                               Theo Thanh Niên