Nguyễn Quỳnh Nga đang chế biến món ăn

Năm 2016, với việc đưa những sản phẩm nước thanh lọc cơ thể (Detox) từ rau quả hữu cơ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể con người như thải độc cho cơ thể, hỗ trợ hoạt động của gan, làm đẹp da và vóc dáng, Nguyễn Quỳnh Nga đã sáng lập thương hiệu Cela đưa cách sử dụng thực phẩm mới đến với phụ nữ Việt Nam.
 
Khởi đầu chông gai
 
Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị nhân lực tại một trường đại học uy tín ở Úc, Quỳnh Nga về nước với công việc ổn định tại một công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam. Những vấn đề muôn thuở của phụ nữ như tăng cân, mụn trứng cá, da không đẹp... luôn làm cô gái trẻ thất vọng về bản thân. Trong lúc tìm kiếm một giải pháp vừa an toàn, vừa hiệu quả để giải quyết vấn đề sức khỏe của mình, cô gái sinh năm 1991 này đã nghiên cứu và chọn phương pháp Detox bằng nước trái cây, rau củ quả.
 
Quỳnh Nga cho biết, Detox là một khái niệm không còn xa lạ trên thế giới. Detox là viết tắt của cụm từ detoxication nghĩa là phương pháp giải độc, thanh lọc cơ thể với rất nhiều hình thức như: Detox trong phòng tắm hơi, massage cơ thể cho đến những phương pháp khó khăn hơn như thanh lọc ruột hay ăn chay... Với việc sử dụng nước ép trái cây Detox sẽ cung cấp vitamin, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ gan thải độc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực này, Nga đã đăng ký theo học các khóa học về dinh dưỡng tại Mỹ trong 1 năm và bắt tay vào xây dựng thương hiệu Cela.
 
Chia sẻ quyết định này với gia đình, không ai ủng hộ. Nhớ lại những ngày đầu tiên đó, Quỳnh Nga không giấu nổi xúc động, khi đã có lúc, cô con gái cưng gần như quỳ xuống để xin phép bố mẹ, cho con làm thêm 1 tháng nữa thôi, nếu không có kết quả, sẽ quay về làm công việc như mong muốn của gia đình.
 
Gia đình không có ai làm kinh doanh nên Quỳnh Nga phải tự mình giải quyết mọi việc. Ban đầu, văn phòng đặt ngay tại nhà chật chội. Một ngày làm việc của Nga lên đến hơn 20 tiếng và thời gian đó không thể bán được sản phẩm nào dù cho không ít người gọi điện hỏi mua. Dần dần, thông qua những bài tư vấn, chia sẻ về công dụng của các loại nước ép thanh lọc cơ thể, cộng với bằng chứng giảm cân và đẹp da từ chính bản thân Nga, mọi người bắt đầu đón nhận sản phẩm và có đơn đặt hàng.

Thêm một khó khăn nữa của Nguyễn Quỳnh Nga, đó là phải tìm được một nguồn nguyên liệu rau hữu cơ, không sử dụng bất cứ một loại phân bón nào, có chất lượng, phù hợp với tiêu chí vừa tốt cho sức khỏe vừa có mùi vị dễ chịu, hợp với khẩu vị mọi người. Nguồn nguyên liệu này được Nga cẩn thận lựa chọn là từ trang trại trồng rau hữu cơ ở Đà Lạt. Các sản phẩm làm ra luôn tươi mới để phục vụ khách hàng.
 
Không ngừng sáng tạo
 
Quỳnh Nga cũng cho biết khi bắt đầu làm dự án Cela với nước ép từ sản phẩm hữu cơ, Nga là người đi tiên phong tại Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, các đối thủ cạnh tranh cũng sử dụng sản phẩm hữu cơ, mình không thể tiếp tục dậm chân tại chỗ, Nga bắt đầu nghiên cứu và sáng tạo ra các sản phẩm đi kèm với các loại nước ép như bánh, salad... Các món ăn, đồ uống cũng được thay đổi, đa dạng liên tục.
 
Đặc biệt, Quỳnh Nga luôn chú trọng đến các chế biến và sử dụng nguyên liệu tốt nhất cho sức khỏe. Các món ăn của Cela Detox thường được chế biến một cách tối giản nhất để bảo quản tối đa vitamin và dưỡng chất trong thực phẩm. Rau củ quả thường được dùng tươi như làm salad, còn thịt cá sẽ được chế biến theo phương pháp hấp hoặc nướng, ít nêm nếm gia vị để giữ được hương vị tự nhiên nhất.
 
Ngoài thực đơn các món riêng lẻ, Quỳnh Nga còn lên thực đơn các khẩu phần ăn uống trọn gói được bán theo ngày, theo tuần, theo tháng... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Mới đây, Nga giới thiệu chế độ ăn sạch (clean eating) giúp thay đổi lối sống, ăn uống cân bằng dinh dưỡng, thúc đẩy đốt mỡ, giảm cân.
 
Nguyễn Quỳnh Nga còn xây dựng cộng đồng ăn sạch và sống khỏe với hơn 2.000 người tham gia, cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan đến ăn uống. Cô còn được biết đến như một huấn luyện viên dinh dưỡng với những buổi chia sẻ, giúp mọi người có lối sống cân bằng hơn, thông qua những bữa ăn hàng ngày.
 

- Nguyễn Quỳnh Nga là sáng lập kiêm giám đốc nhà hàng Healthy Food Cela, 29 Nhà Chung (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nga đang cung cấp các món ăn, đồ uống theo chế độ ăn sạch, thanh lọc cơ thể với mức giá từ 50.000 đồng.

- Kinh nghiệm khởi nghiệp của Quỳnh Nga: Muốn thành công cần phải tạo nên sự khác biệt và nỗ lực hết sức để thực hiện đam mê của mình.

Trần Lê