Ngày 30/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 939 phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (áo xanh) và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tham quan hàng của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Mai Châu.
 
Sau hơn 1 năm đi vào triển khai các hoạt động của Đề án, TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ truyền thông- Câu chuyện khởi nghiệp tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
 
Đây là một trong ba mô hình truyền thông điểm về chính sách khởi nghiệp có sự tham gia của phụ nữ dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ dân tộc thiểu số về chủ trương, chính sách khởi nghiệp, đồng thời tạo ra diễn đàn trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của phụ nữ dân tộc thiểu số, từ đó tạo động lực, thúc đẩy trách nhiệm, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ dân tộc thiểu số.

Hơn 400 hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số được truyền cảm hứng qua các câu chuyện
về khởi nghiệp



 Phát biểu khai mạc Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ: Phát triển sản xuất kinh doanh là con đường giúp cho phụ nữ tự chủ về kinh tế. Để thành công, phụ nữ phải vượt qua rất nhiều rào cản, trong đó rào cản đầu tiên chính là vượt qua định kiến của xã hội, định kiến của chính bản thân mình về vai trò, vị thế của mình trong tham gia làm kinh tế, phụ nữ cũng phải không ngừng học tập, tìm tòi, để có thể làm chủ được kiến thức và bước vào thương trường. Phụ nữ cũng phải tìm ra được những con đường để kết nối, hỗ trợ chuyên môn, tìm kiếm nhà đầu tư và tiếp cận các chính sách của nhà nước, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện kinh doanh từ chính quyền địa phương và gia đình.

Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số sẽ là diễn đàn để chị em cùng nhau trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những khó khăn của phụ nữ dân tộc thiểu số khi khởi nghiệp. Đây cũng chính là cơ hội tốt để chị em giao lưu, học hỏi, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thu sản phẩm, tháo gỡ được phần nào những khó khăn của chị em để vươn lên giúp kinh tế gia đình phát triển và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.
 
Tham gia Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp, hơn 400 hội viên, phụ nữ huyện Lương Sơn có dịp được nghe chia sẻ kinh nghiệm của các đại diện phụ nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp thành công trong tỉnh Hòa Bình, tiêu biểu là: chị Quách Thị Hòa, Giám đốc HTX chăn nuôi gà đồi Hương Nhượng, huyện Lạc Sơn; chị Hoàng Thị Thức, Giám đốc HTX Nông sản hữu cơ, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn…
 
Cũng trong dịp này, 20 gian hàng của phụ nữ dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình, được sản xuất tại các địa phương thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh có dịp trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trong tỉnh và các vùng lân cận.  
Những thông tin, kiến thức thiết thực trong mô hình truyền thông điểm này sẽ tiếp thêm động lực cho chị em, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số xây dựng ý tưởng để mạnh dạn khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình.  

Theo Phunuvietnam.vn