Lễ công bố "Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017" do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa tổ chức tại TP HCM.

Trong số 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017”, Vinamilk là một trong 40 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao trong 21 năm liên tiếp.

Để nhận được chứng nhận, các doanh nghiệp trải qua cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp từ 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Đỗ Thanh Tuấn -  Giám đốc đối ngoại Vinamilk nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn.

Trong 40 năm phát triển, Vinamilk nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Hiện Vinamilk dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của Nielsen). Kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng 70% trong năm qua.

Đầu tháng 3, Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng tại Lâm Đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Đến nay, Vinamilk có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand.

Hiện sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.

Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk luôn đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Australia, New Zealand để đáp ứng nhu cầu con giống của các trang trại mới.

Hiện, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa là hơn 120.000 con bò; cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất hơn 3 triệu ly sữa mỗi ngày.

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ nâng số lượng đàn bò lên khoảng 160.000 con trong năm nay và 200.000 con vào năm 2020. Ba năm tới, sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến tăng hơn gấp đôi trong khoảng 1.500-1.800 tấn một ngày.

Mới đây, Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam với quy mô đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Bên cạnh nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk có 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), chưa kể công ty con tại Ba Lan.

Sản phẩm của doanh nghiệp có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới, như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...

Ngoài nhiều danh hiệu trong nước, Vinamilk còn là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes châu Á công bố.

Theo VnExpress