Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Nguyễn Trường Thanh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình quan hệ Việt Nam - Đan Mạch hiện nay trên các lĩnh vực; tình hình sinh sống, học tập, làm việc bà con cộng đồng người Việt tại Đan Mạch...

Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đã nỗ lực trong công tác đối ngoại, tăng cường thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian qua. Với nhận thức cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, những năm qua, Đại sứ quán luôn quan tâm tới bà con cộng đồng, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo hộ công dân.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch bày tỏ vui mừng được Thủ tướng và Phu nhân dành thời gian đến thăm và động viên bà con và báo cáo Thủ tướng về những hoạt động nổi bật của kiều bào ta tại Đan Mạch. Bà con luôn đoàn kết, đùm bọc, yêu thương nhau, hòa nhập tốt vào xã hội sở tại, và nhất là luôn hướng về Tổ quốc.

Ân cần thăm hỏi bà con kiều bào ta tại Đan Mạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Đan Mạch và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, người dân Đan Mạch rất yêu mến người dân Việt Nam. Thủ tướng nhắc nhở bà con cần giữ gìn mối quan hệ này và phát huy những kết quả học tập, lao động đã đạt được, luôn đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau. Cùng với đó là chăm lo, giáo dục con cái giữ gìn truyền thống gia đình, văn hóa người Việt; nỗ lực học tập thật tốt để tiếp thu kiến thức, khoa học công nghệ mới, vươn lên phát triển bản thân và mang kiến thức góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đã thông báo với bà con tình hình đất nước thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, đã đạt nhiều kết quả tích cực trên mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại.  

Thủ tướng nhắc nhở cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cần làm tốt công tác ngoại giao kinh tế, thúc đẩy thương mại và đầu tư hai nước. Cùng với đó là tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ cộng đồng, quan tâm, giúp đỡ bà con cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần./.

Theo VOV5