Bà Bùi Kim Nga, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga cho biết bà đã bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu về cây Hoàn Ngọc từ năm 1995. Sau đó nhờ TSKH. Trần Công Khánh, bà biết được dược tính từ cây Hoàn Ngọc có thể hỗ trợ chữa trị 25 thứ bệnh, trong đó có ung thư, các chứng bệnh phổi, u xơ tuyến tiền liệt. Từ đó, bà Nga đã nghiên cứu và tạo ra sản phẩm Trà Hoàn Ngọc vào năm 2001, được chiết xuất từ lá và rễ cây Hoàn Ngọc.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, trà Hoàn Ngọc 7 Nga được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt từ lúc trồng, chăm sóc, thu hoạch (phần rễ cây cần 7 năm mới đủ tiêu chuẩn) đến chế biến nhằm đảm bảo đầy đủ hàm lượng dược tính cho người tiêu dùng.

Vườn cây Hoàn Ngọc tại trụ sở DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga  tại xã Bàu Năng,
huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Công nhân chăm sóc vườn Hoàn Ngọc, nguyên liệu làm các sản phẩm Trà Hoàn Ngọc 7 Nga

Cây Hoàn Ngọc có những dược tính có thể chữa được 25 thứ bệnh

Rễ cây Hoàn Ngọc cần 7 năm để đủ tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm Trà Hoàn Ngọc 7 Nga

Nguyên liệu sấy khô để sản xuất Trà Hoàn Ngọc 7 Nga

Bà Bùi Kim Nga, Giám đốc DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga đã nghiên cứu và gây dựng thành công
thương hiệu Trà Hoàn Ngọc 7 Nga với các sản phẩm uy tín chất lượng, được khách hàng khắp nơi tin dùng.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, trà Hoàn Ngọc còn có hương vị thơm ngon, được sản xuất dưới dạng túi lọc tiện dụng, có thể pha và uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bà Bảy Nga cho biết, từ năm 2007, bà đã đề xuất các nhà khoa học thuộc Viện Hóa Học - Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để đầu tư thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học về cây Hoàn Ngọc. Bà đã tham gia một số công trình nghiên cứu cấp cơ sở như: Thị trường tiêu thụ sản phẩm trà Hoàn Ngọc, Nghiên cứu quy trình chăm sóc, nuôi trồng cây Hoàn Ngọc, Nghiên cứu quy trình thu hái cây Hoàn Ngọc…

Quá trình nghiên cứu bắt đầu thu được thành quả vào năm 2010, khi doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga được Chính phủ cấp kinh phí thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước về “Quy trình tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây Hoàn Ngọc” theo chương trình trọng điểm quốc gia Công Nghệ Dược. Đến năm 2012, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga tiếp tục được cấp kinh phí thực hiện dự án sản xuất hai sản phẩm viên nang là TANU Gold và TANU Green với công dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

Tiếp chúng tôi tại trụ sở doanh nghiệp tại xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, bà Bảy Nga chia sẻ chặng đường hơn 20 năm gắn bó với cây Hoàn Ngọc để tạo ra những sản phẩm dược liệu hữu ích cho con người.

Chỉ với 20 cây Hoàn Ngọc ương giống ban đầu, đến nay, doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga sở hữu vùng nguyên liệu cây Hoàn Ngọc với diện tích 40ha theo quy trình trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP WHO của Tổ chức Y tế Thế giới.

Bà Bảy Nga tiếp tục dẫn chúng tôi đi tham quan hệ thống cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp, cùng nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 do TUV SUD - Đức chứng nhận để cây Hoàn Ngọc vẫn giữ được dược tính cao nhất; hệ thống máy móc đều tự động hóa theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Trà Hoàn Ngọc 7 Nga từ lâu còn trở thành đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh
dùng làm quà biếu người thân cho du khách trong nước và quốc tế.

Thực tế, từ lâu, thương hiệu Trà Hoàn Ngọc 7 Nga đã là đặc sản của Tây Ninh bởi vùng đất này có khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng để phát triển vùng nguyên liệu Hoàn Ngọc.

Nhờ vậy, các sản phẩm mang thương hiệu Trà Hoàn Ngọc 7 Nga cũng gắn với đất và người Tây Ninh và trở thành món quà đặc biệt cho du khách khi đến Tây Ninh, với nhiều loại sản phẩm đa dạng như: trà túi lọc Hoàn Ngọc 7 Nga, trà hòa tan kết hợp yến sào Hoàn Ngọc 7 Nga, viên nang chiết xuất các hoạt chất từ cây Hoàn Ngọc TANU Green, TANU Gold...

Đặc biệt, sản phẩm Trà Hoàn Ngọc 7 Nga cũng khẳng định chất lượng của mình với thị trường quốc tế khi đoạt được “Giải Chất lượng Toàn cầu” - giải thưởng cao nhất, uy tín nhất của Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST) trao tặng năm 2014 sau khi vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ./.

                                                               Theo Báo ảnh Việt Nam