Siêu Siêu Phở (Super Super Pho)

Nằm ở Phía Tây Berkeley, Siêu Siêu Phở (Super Super Pho) tại 1428 San Pablo Ave Berkeley, mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật (trừ thứ tư), Siêu Siêu Phở phục vụ khẩu phần tại quán và cả mang về. Tất nhiên, để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid, quán chỉ phục vụ khách mang về. "Trời ơi, làm sao mà đến giờ tôi mới biết đến quán này vậy. Đây đúng là báu vật cần được bảo tồn và gìn giữ"- Emmeline W, một vị khách đã viết như vậy trong phần đánh giá 5 sao cho Siêu Siêu Phở trên Yelp, một trong những trang đánh giá đồ ăn trung thực và uy tín nhất tại Mỹ. Với mức giá mười ba Đô rưỡi cho một tô phở Đặc biệt hoặc phở bò, nước phở được ca ngợi là "béo và ngậy ha", "dậy mùi rau thơm ghê" và "thanh ngọt đúng chuẩn."

Quái Phở (Monster Pho) 

Vị phở trên nước Mỹ - thỏa nỗi nhớ quê hương quay quắt trong tim - Ảnh 1.

Người sáng lập Quái Phở và mẹ tại 3905 Broadway Oakland, CA 94611.

Sở hữu một Website của riêng mình, Quái Phở chính là câu chuyện về một người con Sài Gòn mang trong mình tình yêu nước, nỗi nhớ, và hoài bão tạo nên một con "quái vật" sành ăn cùng với ước mơ tái tạo "hương vị của má."  Thành lập năm 2014, Quái Phở gây ấn tượng với một thực đơn cực kì đa dạng, từ khai vị đến các món tráng miệng đậm chất nhiệt đới với mít, nhãn, thạch dừa, và thạch dứa trộn với sữa và đá bào.  Tất nhiên, "tiêu điểm" của Quái Phở vẫn là những cái tên rất quen thuộc như phở gà, phở bò, phở chay, đặc biệt là Siêu Quái Phở. Quái Phở cam kết chỉ chọn những "loại rau và thảo mộc tươi nhất, những loại thịt ngon nhất, và nguyên liệu tốt nhất" cho bữa ăn của bạn.

Phở Vy (Phở Vy Vietnamese Cuisine) 

Vị phở trên nước Mỹ - thỏa nỗi nhớ quê hương quay quắt trong tim - Ảnh 2.

Phở Vy (Phở Vy Vietnamese Cuisine) tại 401 International Blvd Oakland, CA 94606

Bên cạnh các loại Phở truyền thống, Phở Vy phục vụ cả các món bún (Bún chả cá Hà Nội, bún riêu, bún thang, bún canh hải sản, bún bò xào xả ớt…), các món chay, gỏi cuốn tôm bắt mắt, các món cơm, cháo (cháo lòng, cháo gà, cháo hải sản, cháo trứng bách thảo…), bia Sài Gòn, và nhiều hơn thế. Với ưu thế menu đa dạng và kích cỡ khẩu phần khá "hào phóng", Phở Vy chính là điểm đến lý tưởng cho những buổi tụ họp gia đình vào những ngày lễ truyền thống. Một vài người cho rằng, đây là một trong những quán Phở ngon nhất tại thành phố Oakland, California.

Phở Gà Hương Quê Cafe và Nhà hàng Phở Ao Sen

Phở Gà Hương Quê là một trong số ít những những cửa hàng mở cửa từ sáng sớm để phục vụ khách (bảy giờ ba mươi sáng) tại California. Phở Gà Hương Quê nổi tiếng với món nước chấm gừng-và-hành ăn kèm với gà nguyên con. Thật khó mà cưỡng lại sức hút của một đĩa gà luộc truyền thống trong một ngày u buồn và chán nản. Benjamin Seto đã viết về món phở gà ở đây như sau: "Càng ngày càng có nhiều các quán phở Việt được mở ra ở dọc Nam Okland này, nhưng Phở Gà Hương Quê Cafe vẫn luôn là lưạ chọn hàng đầu cho một tô phở Gà đúng chuẩn." Ở đây, bạn có thể chọn giữa gà xé phay và gà nguyên xương. Benjamin ưa chuộng gà nguyên xương, bởi "chúng tươi và mềm hơn."

Vị phở trên nước Mỹ - thỏa nỗi nhớ quê hương quay quắt trong tim - Ảnh 3.

Phở Gà Hương Quê Cafe (tại 1228 7th Ave Oakland, CA 94606). Ảnh: Benjamin Seto

Dạo quanh đánh giá về Nhà hàng Phở Ao Sen, không có gì nhiều hơn những lời ca ngợi. Những bức ảnh chụp thật bởi khách hàng đều cho thấy những suất ăn rất "có tâm" – đầy ắp và phong phú màu sắc. Những khách hàng đến đây lần đầu vì phở đã tìm thấy niềm đam mê với Ẩm thực Việt Nam thông qua những món ăn đậm đà hương vị gây thương nhớ ở lần thứ hai, thứ ba, và rất nhiều lần sau đó. "Bún bò Huế ở đây ngon quá đi má ơi", Shayla B viết, hay "Nơi này khiến tôi bất ngờ quá đỗi. Tôi đã trải nghiệm nhiều nhà hàng Việt sang trọng rồi nên tôi hơi bị khắt khe với nhà hàng Việt ấy. Nơi này thực sự đã làm sống lại niềm yêu thích ẩm thực Việt của tôi lần nữa", Lea D đã viết như vậy về Nhà hàng Phở Ao Sen.

Vị phở trên nước Mỹ - thỏa nỗi nhớ quê hương quay quắt trong tim - Ảnh 4.

Phở Ao Sen (tại 1139 E 12th St Oakland, CA 94606). Ảnh: Allen L

Khi ngày trở về còn quá xa vời trong diễn biến căng thẳng của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, nỗi nhớ quê hương vẫn sẽ quay quắt trong trái tim của những người con xa quê. Những quán Phở của người Việt ở xứ Người chắc chắn đã, đang, và sẽ tiếp thêm lòng tin, sức mạnh, và niềm yêu cho những con người vẫn luôn yêu mến ẩm thực Việt. Có một điều gì đó tuy dản dị mà xót xa, tha thiết trong làn khói bốc lên từ những tô phở: là Nhà, là Đất nước, là "tôi" da diết muốn giữ lại bản sắc Dân tộc, Quê hương.

Theo vtv