Bà Phạm Khánh Phong Lan (trái) trao chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn Chuỗi thực phẩm an toàn cho bà Vũ Tuyết Hằng, TGĐ Công ty VinEco.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, ngoài việc “chống thực phẩm bẩn” thì “xây thực phẩm sạch” là quyết tâm của TP.HCM nói chung và Ban Quản lý ATTP TP.HCM nói riêng. Mô hình  quản lý thực phẩm theo “Chuỗi thực phẩm an toàn” được xây dựng với mục đích giám sát và đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm đối với các loại nông sản, thực phẩm tại TP.HCM và từ tỉnh đưa về thành phố tiêu thụ. 

 Ban Quản lý An toàn thực phẩm mong muốn động thái này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trong việc tạo ra chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, an toàn cho người dân TPHCM yên tâm sử dụng.

Để đạt được  chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo luật định về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng toàn diện, trong đó, cơ sở phải được cấp Giấy chứng nhận VietGAP hoặc Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. 

Đến nay, chứng nhận này đã cấp cho 80 cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh vào chuỗi thuộc địa bàn TP.HCM và các địa phương lân cận. Trong đó Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Nông nghiệp VinEco tham gia chuỗi với sản lượng hơn 10.000 tấn nông sản/năm. Chuỗi thực phẩm an toàn được Ban QL ATTP TP.HCM cấp chứng nhận bao gồm 9 nông trường thuộc khu vực phía Nam, cung cấp rau ATTP cho TP.HCM.

 Hiện nay, trung bình mỗi tháng VinEco đã cung cấp ra thị trường gần 3.000 tấn nông sản an toàn. Sản phẩm VinEco đưa ra thị trường gồm rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, rau mầm, nấm, trái cây... tổng cộng gần 200 chủng loại sản phẩm. Các sản phẩm này được tiêu thụ trong hệ thống VinMart và VinMart+ thuộc tập đoàn Vingroup.

Theo Phunuvietnam.vn