BS. Nguyễn Ánh Vân - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP Y Dược Vietlife.


Bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Vietlife diễn ra mới đây là lời tri ân tự đáy lòng của nữ doanh nhân trong suốt quá trình gây dựng sự nghiệp của mình khiến nhiều người xúc động:

"Nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các vị khách quý đã đến với Vietlife để cùng chúng tôi chia sẻ những khoảnh khắc, những niềm vui của buổi lễ kỷ niệm 15 năm sinh nhật.

Trước hết, cho phép tôi được nói lời cảm ơn với tư cách cá nhân vì đây là khoảnh khắc ước mơ 15 năm cuộc đời.

Tôi xin cảm ơn vũ trụ và đấng tạo hóa đã cho tôi được sinh ra trên mảnh đất này và trong gia đình tuyệt vời của tôi.

Xin cảm ơn đất nước Việt Nam đã cho tôi được trưởng thành, lớn lên với những cơ hội để tôi và những người bạn của tôi cùng phát triển.

Xin cảm ơn Bố Mẹ đã sinh ra tôi và dạy tôi thành người tốt, biết chịu trách nhiệm biết chia sẻ và dám ước mơ cũng như luôn đồng hành bên tôi khi thành công cũng như thất bại. Cảm ơn GS. Nguyễn Đức Nghĩa người cha luôn là hình mẫu của tôi, đã cho tôi chỗ dựa vững vàng từ khi được sinh ra và đến ngày hôm nay ông đã sát cánh bên tôi và Vietlife để chúng tôi có được những giải pháp đột phá trong lĩnh vực dược liệu nano, tạo ra những sản phẩm có giá trị đóng góp tốt hơn nữa cho cộng đồng.

Xin cảm ơn người bạn, người đồng nghiệp cũng như người đàn ông luôn bên cạnh tôi mỗi bước đi từ khi chúng tôi xây dựng sự nghiệp này – PGS.TS. Kiều Đình Hùng.

Xin cảm ơn các Thầy, Cô đã cho tôi kiến thức, dạy tôi thành người và luôn giúp đỡ tôi trên suốt chặng đường từ khi đi học đến khi xây dựng và phát triển Vietlife.

Xin cảm ơn hai con tôi vì đã luôn thông cảm thấu hiểu, luôn tự lập để tôi yên tâm trên con đường xây dựng ước mơ trong suốt 15 năm qua. Xin cảm ơn những người bạn, những đồng nghiệp luôn đóng góp và chia sẻ, những nhân viên đã tin tưởng người chèo lái con thuyền mặc dù không phải lúc nào chuyến đi cũng thuận buồm xuôi gió.

Với tư cách là người đại diện của Vietlife, tôi xin phép được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Khách hàng, Cổ đông, Đối tác đã tin tưởng Vietlife để ngày hôm nay sau 15 năm chúng tôi đã dần có chỗ đứng trong tâm trí của các bạn.


Ước nguyện vì một cộng đồng khỏe mạnh

Cho tôi kể lại câu chuyện 15 năm với những dấu mốc khó quên nhiều thành công nhưng cũng không ít thất bại, thử thách năng lực và niềm tin của bé Cẩm Hà ngày xưa và cô gái Vietlife ngày hôm nay.

Năm 2003, Chúng tôi đã sinh ra Cẩm Hà cùng với mơ ước của hai con người đó là mong muốn xây dựng bệnh viện của chúng tôi theo tiêu chuẩn “Bệnh nhân được hưởng dịch vụ tốt nhất – Bác sỹ được làm trong môi trường có đủ điều kiện làm việc tốt nhất và chỉ lo phát triển chuyên môn”. 5 năm đầu đời của Cẩm Hà đã không giống như những gì chúng tôi hoạch định ra nó với những sai lầm trong đầu tư và lựa chọn hướng phát triển. Việc đi chệch với định hướng ban đầu đã làm cho Cẩm Hà suy yếu nhanh chóng sau cơn bão lớn năm 2007 – 2008. Rất may nhờ cơn bão và việc gần như phá sản về mục tiêu ban đầu đề ra, chúng tôi đã học được bài học lớn và quay lại ước mơ ban đầu cũng như giá trị cốt lõi của mình. Từ chỗ có một nhà máy gần 10 tỷ đồng và 400 công nhân sản xuất ra hàng trăm ngàn sản phẩm đá trang sức, chúng tôi trở về tay trắng năm 2008 với số tiền bằng 0 và 2 nhân sự. Thử thách lớn nhất với chúng tôi lúc đó là làm thế nào vực dậy và xây dựng lại ước mơ của mình.

Năm 2008, là dấu mốc của 5 năm lần thứ hai nhưng cũng là những năm thử thách lớn nhất. Chúng tôi bắt đầu lại với dự án MRI Nguyễn Tri Phương tại TP. Hồ Chí Minh năm 2009 và sau đó là Vietlife clinic năm 2010. Trong quãng thời gian này, chúng tôi đã xác định được cần phải tập trung phát triển và xây dựng hệ thống lớn lên dần với sản phẩm giá trị cốt lõi là chuyên ngành y tế. Mô hình hoạt động của hai hệ thống độc lập đã giúp chúng tôi tìm ra được những điểm mạnh yếu trong từng hoạt động và đây chính là tiền đề để chúng tôi phát triển trong 5 năm tiếp theo.

Năm 2013, thời điểm bắt đầu cho những phát triển của 5 năm lần thứ ba. Kinh nghiệm trong vận hành của những năm trước đã giúp cho các dự án Vietlife – MRI được triển khai nhanh và đồng bộ trong thời gian ngắn với 2 mô hình PKĐK kỹ thuật cao ra đời tại Hà Nội và TP. HCM lần lượt năm 2014 và 2015, ngày khai trương luôn đúng vào dịp sinh nhật 6/6 mỗi năm.

Câu chuyện được viết tiếp khi có những biến cố lớn trong gia đình, tôi xây dựng được niềm tin với người giỏi nhất và khó tính nhất đó là GS. Nguyễn Đức Nghĩa. Rất may Ông đã quyết định chia sẻ những phát minh và sản phẩm trong lĩnh vực hóa học nano và các phương pháp phát triển sản phẩm Nano của Ông. Việc kết hợp được các kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học cơ bản, ứng dụng và cơ hội đầu tư đã tạo ra tiền đề phát triển lĩnh vực dược phẩm của Vietlife và tháng 6/2016, nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife ra đời.

Sau 15 năm trải qua nhiều biến cố, nhiều thách thức, có được nhiều kinh nghiệm, điều quan trọng chúng tôi đã nhận ra chúng tôi là ai và biết phải định vị lại mình trong tâm trí của Khách hàng, Đối tác, Cổ đông, Đồng nghiệp và Nhân viên. Những gì chúng tôi đã hình dung ra mình trong những năm đầu đã dần hiện hữu. Đây chính là thời điểm quan trọng với mỗi con người hay doanh nghiệp khi nhận ra mình là ai. Và chính tại đây, ngay giờ phút này tôi xin được công bố:

- Cẩm Hà đã làm tròn sứ mệnh của mình

- Công ty Cổ Phần Y dược Vietlife là tên chính thức của chúng tôi kể từ ngày hôm nay.

Chúng tôi muốn khẳng định trong tâm trí của khách hàng, đồng nghiệp, cổ đông và đối tác rằng chúng tôi là Vietlife – là những con người, là hệ thống tổ chức mang đến cho Khách hàng giải pháp toàn diện trong điều trị, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bằng sự tận tâm cho mỗi cá nhân.

Với tầm nhìn này, Vietlife lấy Dịch vụ Khách hàng là thế mạnh song hành vững trãi cùng chuyên môn. Hệ thống Y Dược Vietlife đang lớn mạnh từng ngày. Và trong tương lai không xa, chúng tôi định hướng Vietlife không chỉ dừng lại ở Chuỗi Bệnh viện – Phòng khám mà còn sở hữu Đại học Y Dược Vietlife, Resort Dưỡng lão, Quỹ Vietlife Foundation, hệ thống Dược công nghệ Nano…

Chúng tôi luôn tâm niệm rằng Vietlife sinh ra để chăm sóc sức khoẻ cho mỗi người dân Việt Nam. Vietlife mang đến cho thế giới những sản phẩm dược công nghệ nano tốt nhất do người Việt nghiên cứu. Chúng tôi nguyện sống với đam mê, cống hiến hết mình bởi “Sức khỏe và niềm vui sống của Bạn là sứ mệnh của chúng tôi”.

Với ước nguyện giúp đỡ được thật nhiều người hơn nữa và vì 1 cộng đồng khoẻ mạnh, vì Cuộc sống của Người Việt, vì 1 đất nước Việt Nam tươi sáng đáng tự hào về nền Y Dược không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới, chúng tôi thiết tha mong quý vị cùng chúng tôi chung tay chắp cánh thương hiệu Vietlife bay cao bay xa lan toả ảnh hưởng tích cực và bền vững tới cộng đồng.

Vâng Quý vị thân mến, 1 Vietlife thân thương chăm sóc đủ đầy, 1 Vietlife không ngừng học hỏi để vươn ra biển lớn, 1 Vietlife sẵn sàng lắng nghe thấu hiểu – Đơn giản chỉ bởi vì CHÚNG TÔI LÀ VIETLIFE!

Xin một lần nữa được trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng, bạn bè đồng nghiệp, Cổ đông, Đối tác đã tin tưởng và ủng hộ Vietlife trong suốt những năm qua, giúp chúng tôi hiểu ra được chính mình, biết được giá trị cốt lõi của mình để Vietlife trưởng thành như ngày hôm nay và phát triển bền vững trong nhiều năm sau.

Xin trân trọng cảm ơn!"

Theo Sức khỏe và đời sống