Các cặp vợ chồng chụp ảnh cưới tại danh thắng Trường THPT Quốc học Huế

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa “chốt” danh sách 22 đôi vợ chồng tham gia đám cưới tập thể lần đầu tiên do đơn vị này chủ trì tổ chức cho công nhân trong tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, các đôi tân lang tân nương được lựa chọn phần lớn là những người ở nông thôn và lần đầu đám cưới. Các cặp đôi có tuổi đời thấp nhất là 20 tuổi, lớn nhất ngoài 45 tuổi.

Đáng chú ý, ban tổ chức chương trình sẽ hỗ trợ các cặp đôi tham gia chương trình đám cưới tập thể những phần quà cưới như 1 cặp nhẫn cưới (loại vàng 9999); hỗ trợ 3 bàn tiệc ngọt, bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm... Ước tính chi phí cho mỗi đôi vợ chồng là 20 triệu đồng.

Bộ ảnh cưới khá mộc mạc nhưng không kém phần quyến rũ
khi ghi hình tại một số danh thắng xứ Huế

Theo thể lệ của LĐLĐ tỉnh ban hành, khi tham gia chương trình đám cưới tập thể, ít nhất vợ hoặc chồng là đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh; các đoàn viên, người lao động kết hôn lần thứ nhất theo quy định của pháp luật; có giấy đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới.

Đặc biệt, vào ngày 28.7 tới, ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức nghi lễ đám cưới, đồng thời bố trí phương tiện đưa đón cô dâu chú rể là đoàn xe xích lô – một phương tiện vận tải gắn với nét duyên, sự êm đềm trong sinh hoạt và làm ăn xứ Huế.

Một thành viên của Ban tổ chức chương trình tiết lộ, lễ đón dâu sẽ bắt đầu từ LĐLĐ tỉnh (số 2, đường Đống Đa) qua các tuyến đường lớn của thành phố, sau đó lễ - hội đám cưới tập thể chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (số 100m, đường Phạm Văn Đồng). 

                                                                                       Theo Thanh niên online