NiNi Nguyễn: Stylist cho người nổi tiếng


Trong các buổi tiệc thời trang, người ta bắt gặp Nini Nguyễn thường xuyên xuất hiện cùng nữ ca sĩ Rihanna. Nini Nguyễn mang vẻ đẹp Á Đông, xuất hiện trong tà áo dài Việt Nam nhanh chóng được giới thời trang chú ý, bởi cô là “phù thủy” tạo nên phong cách cá tính cho Riri (tên thân mật của Rihanna).


Nini Nguyễn sinh ra tại Việt Nam, năm 14 tuổi, cô sang Mỹ định cư. Ban đầu, vì vốn tiếng Anh hạn chế, Nini Nguyễn chỉ có thể trở thành lao công tại cửa hàng thời trang Banana Republic. Một lần trong ca trực, cô âm thầm tư vấn phong cách cho một vị khách hàng, thuyết phục họ mua được số lượng hàng lớn. Ngay lập tức, Nini Nguyễn được chuyển lên vị trí nhân viên bán hàng và trở thành nhân viên đạt doanh số cao nhất của khu vực.

Không chỉ là stylist, Nini Nguyễn còn là một nhà thiết kế và biểu tượng thời trang đường phố nổi bật. Hiện tại, Nini Nguyễn sở hữu website thời trang cá nhân lên đến hàng triệu lượt truy cập. Với phong cách ấn tượng, nữ stylist gốc Việt còn là Người phụ nữ mặc đẹp nhất tháng 3/2013 do tạp chí Vatiny Fair danh tiếng bình chọn.

Wendy Nguyễn: Ngôi sao Street Style

Hiện nay, Wendy Nguyễn là một trong những biểu tượng sở hữu kênh thời trang cá nhân có nhiều lượt theo dõi nhất. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, kênh YouTube của cô với các video hướng dẫn cách kết hợp trang phục, bí kíp thời trang đã thu hút hơn 500.000 người đăng ký theo dõi và hơn 50 triệu lượt xem.

Ít ai biết rằng Wendy Nguyễn vốn là một cô gái mồ côi gốc Việt, từng sống trong trung tâm nuôi dưỡng trẻ vị thành niên tại Mỹ đến năm 18 tuổi. Một hôm, Wendy chợt nghĩ sẽ sử dụng YouTube để thể hiện niềm đam mê cũng như sự nhạy cảm với thời trang của mình. Đó là khởi đầu cho cái tên Wendy Nguyễn trong thời trang.

Wendy Nguyễn luôn xuất hiện với phong cách kín đáo, nền nã. Hiện nay, cô đang là một trong những tên tuổi blogger thời trang gốc Á nổi bật trên thế giới bên cạnh Bryanboy, Susie Bubble… Wendy Nguyễn cũng là gương mặt khách mời quen thuộc tại hàng ghế đầu của các tuần lễ thời trang New York, Paris danh tiếng.

Michelle Phan: Chuyên gia trang điểm YouTube

Tháng 8/2014, Michelle Phan cho ra đời dòng mỹ phẩm trang điểm mang tên gọi rất thuần Việt: Em. Bắt đầu sự nghiệp với các video làm đẹp tự quay, hiện nay, cô được xem là chuyên gia dạy trang điểm được yêu thích nhất trên YouTube.

Michelle Phan được biết đến với các video dạy trang điểm đơn giản, dễ học hỏi. Với hàng trăm triệu lượt xem trên kênh YouTube cá nhân, cô nhanh chóng trở thành một trong những hiện tượng làm đẹp toàn cầu. Năm 2010, Michelle Phan trở thành nghệ sĩ trang điểm đại diện cho hãng mỹ phẩm Lancome.

Cũng trong năm này, Michelle Phan là Ngôi sao mới do tạp chí Women’s Wear Daily danh tiếng bình chọn. Cô còn nằm trong danh sách Những gương mặt hàng đầu dưới tuổi 30 của tạp chí Marie Claire, Mỹ. Theo tính toán của The Richest, tài sản của Michelle Phan ước tính khoảng 3 triệu USD Mỹ và chưa dừng lại ở con số này.

Barbara Bùi: Nhà thiết kế Á đông

Barbara Bùi là nhà thiết kế gốc Việt duy nhất trình diễn bộ sưu tập thường niên tại Tuần lễ Thời trang Paris. Cô còn là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp. Tuy sinh ra và lớn lên tại Paris với một nửa dòng máu Việt, nhưng mỗi thiết kế của cô đều thấm đẫm hồn dân tộc với họa tiết 12 con giáp hay hình bóng chiếc áo dài cách điệu.

Barbara Bùi ra mắt thương hiệu thời trang cá nhân vào năm 1983. Đến nay, hệ thống cửa hàng Barbara Bùi đã có mặt tại những kinh đô thời trang như Paris, New York, Tokyo… Khách hàng của cô cũng là những nữ minh tinh nổi danh thế giới như diễn viên Củng Lợi, Kate Hudson, Kristen Stewart, Selena Gomez, Jessica Biel, Zoe Saldana…

Sau 30 năm ra mắt, thương hiệu thời trang Barbara Bùi phủ sóng toàn bộ các lĩnh vực của thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện…

Theo Thế giới văn hóa