Cô sinh viên đến với cuộc thi một cách rất tình cờ

Tập 9 Thách Thức Danh Hài vừa lên sóng đã lộ diện hiện tượng 100 triệu tiếp theo, đó chính là cô nàng “tỉnh ruồi” Kim Hoàng. Chỉ với một bài hát của Lê Cát Trọng Lý, cô nàng chọc cười Trấn Thành, Trường Giang và nhẹ nhàng lướt qua 5 vòng. Trò chuyện trực tiếp với Kim Hoàng mới thấy hết sự chân chất, “lúa lúa” và ngây ngô của cô sinh viên Đại học Nông Lâm.

Gia cảnh khó khăn

Chúng tôi đã lạc đường và rất khó khăn mới tìm được căn nhà nhỏ, sâu trong ấp nghèo của huyện Bình Chánh. Qua lời kể của Kim Hoàng, ngày xưa gia đình 5 nhân khẩu của cô còn nghèo hơn bây giờ, cùng nhau sống dưới căn nhà lá dột nát. Gia đình sau đó đã được nhận hỗ trợ căn nhà tình nghĩa nhỏ, giúp cuộc sống phần nào vơi bớt khó khăn. Ba của Kim Hoàng trước bị xơ gan và hiện nay không thể làm được việc nặng. Hàng ngày, ông chỉ loanh quanh nhà cửa vườn tược quanh nhà. Mẹ cô làm lao công ở một trường THCS.

Căn nhà nhìn từ phía ngoài của Kim Hoàng còn trống trước hụt sau

Để có thêm thu nhập, mẹ của Kim Hoàng thức khuya dậy sớm nấu nước sâm, nha đam bán cho hàng xóm, láng giềng. Đi qua những vất vả của cuộc sống mưu sinh, gia đình 5 thành viên này rất hạnh phúc về tình cảm và tràn ngập niềm vui. 3 cô con gái đều ngoan ngoãn và học giỏi. Trong nhà Kim Hoàng treo rất nhiều tấm bằng khen của 3 chị em Hoàng mà cha mẹ cô đã tự hào đính lên tường. Tài sản lớn nhất, tự hào nhất của đôi vợ chồng lam lũ chính là 3 cô con gái.

Là chị cả, ngoài phụ giúp công việc nhà, Kim Hoàng còn làm thêm nhiều việc như phụ quán, đăng ký làm thêm cho những công ty vào dịp Tết, làm việc vặt ở trường… để phần nào đỡ đần cho cha mẹ. Hệt như trong đêm thi, ngoài đời Hoàng có chất giọng thật thà, chân chất dễ thương. Đối với các thần tượng danh hài, Kim Hoàng thích diễn viên Hoài Linh, Chí Tài nhất. Cả xóm cô đã có thời cùng xem chung chiếc TV đen trắng vui "dễ sợ" với các tiết mục của 2 danh hài này.

Mọi việc tới với sân khấu của Kim Hoàng rất tình cờ. Trong 1 buổi học thực hành, Kim Hoàng hậu đậu làm bể dụng cụ thí nghiệm và phải chạy ra ngoài tìm mua. Trời nắng, cô nàng dừng chân uống ly nước tại nhà văn hóa thì thấy buổi thử vai đang diễn ra. Kim Hoàng tò mò tới coi, hỏi han và được nhân viên ghi danh ngay lập tức. Hoảng hốt xen lẫn phấn khích, Hoàng nghĩ bản thân chẳng có tài năng nào ngoài ca hát, cô quyết định chọn một ca khúc cô yêu thích của Lê Cát Trọng Lý để thi. Kim Hoàng hài hước chia sẻ mỗi lần mình hát ca khúc Nhiều người ôm giấc mơ với bạn bè, ai cũng khuyên… đừng hát nữa. Thế mà, cô đậu thật.

Ngày đi thi, cô diện chiếc áo dài mà mình chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp Đại học sắp tới để có may mắn. Và, đúng là may mắn thật. Chỉ với bài hát ấy, Kim Hoàng chinh phục hai vị giám khảo khó tính, lướt qua 5 vòng và rinh giải thưởng 100 triệu đồng. Ở vòng thứ 5, 40 triệu đối với cô và gia đình cũng là con số khá lớn nhưng Kim Hoàng vẫn quyết định chơi tiếp. 

Kim Hoàng “lúa” chia sẻ lúc ấy chẳng nghĩ được gì, nghe giám khảo và khán giả cổ vũ sung quá nên cô cũng phấn khích làm liều, “chơi sát ván’. Kim Hoàng đến bây giờ vẫn không thể tin được đây là sự thật. Cô mất ngủ cả đêm và không dám nói với cha mẹ vì không biết đây có phải là giấc mơ không. Sáng dậy, Kim Hoàng cảm thấy… kỳ cục, nghĩ mình ăn may. Cô cũng đang rất háo hức cho vòng Gala và đã chuẩn bị sẵn một vài mảng miếng từ đời sống của mình, hứa hẹn “bung nóc” trên sân khấu lần nữa.

Chỉ là sự trải nghiệm chứ không theo nghiệp diễn!
 
Khi Trường Giang nhận xét khuôn mặt cô nàng “bất biến giữa dòng đời vạn biến”, rất có chất hài, ai cũng nghĩ Kim Hoàng quá hợp để theo nghiệp diễn hài. Nhưng Hoàng nghĩ khác. Năm nay là năm cuối đại học, cô đang dồn sức để chuẩn bị tốt nghiệp. Kim Hoàng khẳng định bản thân rất yêu thích ngành Trồng trọt đang theo đuổi nên chắc chắn khi ra trường sẽ tìm việc phù hợp với sở thích.

Hơn nữa, Kim Hoàng thú nhận mình rất sợ ánh đèn sân khấu, mặt “đơ” trên sân khấu không phải vì diễn mà là vì sợ. Cô nàng cười tươi cho rằng tuổi còn trẻ, cần thách thức nỗi sợ của bản thân. Về số tiền thưởng 100 triệu đồng, Kim Hoàng sẽ gửi lại hết cho ba mẹ. Ba mẹ đã khó nhọc cả đời để nuôi các con ăn học tới nơi, tới chốn. Phần thưởng của Hoàng cũng để ba mẹ trang trải cho cuộc sống, và thấy tự hào về con gái mình.

Thách Thức Danh Hài mùa 4 là game show của Đài THTP HCM, được phát sóng vào lúc 20g30, thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV7.

Theo Phunuvietnam.vn