Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và gia đình các cán bộ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina tham gia hội chợ



Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và toàn thể cán bộ Đại sứ quán cùng gia đình đã tham gia tích cực trong sự kiện này.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên với mục đích gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ trẻ mồ côi, người cao tuổi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, những người rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự giúp đỡ tại Ucraina. Hội chợ luôn thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các phu nhân, phu quân các Đại sứ quán, những nhà hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, doanh nhân, nhà đầu tư tại Ucraina… và cũng nhận được sự ủng hộ to lớn của chính các tổ chức, đoàn thể, truyền thông của nước chủ nhà Ucraina.


Bên cạnh ý nghĩa từ thiện, hội chợ còn là nơi giới thiệu về những nền văn hóa đa dạng của các dân tộc khác nhau trên thế giới. Tại đây, mọi người được hòa mình vào không gian văn hóa - ẩm thực để khám phá nhiều điều thú vị, mới lạ. Các gian hàng của nhiều quốc gia đã mang đến những đặc sản của đất nước mình với những món quà lưu niệm, những món ẩm thực, đồ uống truyền thống, cùng những chương trình nghệ thuật dân gian đậm đà bản sắc riêng của các dân tộc.

Gian hàng Việt Nam đã thu hút sự chú ý của các ngoại giao đoàn và khách tham dự hội chợ với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm làm bằng tay khéo léo, tinh xảo và các loại hình nghệ thuật đặc sắc như tranh lụa, tranh thêu, thổ cẩm, mây tre đan, nón lá, sơn mài… Bên cạnh đó là quầy bán đồ ăn với những món ẩm thực truyền thống như phở, nem…

Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế thành phố Kiev là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ, được thành lập vào năm 1992 bởi một nhóm phụ nữ từ các nước khác nhau sống tại Ucraina. Đến nay, tổ chức có hơn 250 thành viên đến từ 59 quốc gia trên thế giới, họ là đại diện và nhân viên các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài (Đại sứ quán, Lãnh sự quán); đại diện các tổ chức văn hóa và doanh nghiệp nước ngoài, các phu nhân nhà ngoại giao và doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài tại Ucraina.

Tất cả số tiền thu được tại Hội chợ sẽ được sử dụng với mục đích từ thiện.

Theo Quehuongonline.vn