Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Diễn đàn “Kết nối Startup Việt trong và ngoài nước” tại khách sạn REX, số 141 Nguyễn Huệ, Q1, Thành phố Hồ Chí Minh từ 26/6 đến 28/6/2018.

Diễn đàn là dịp để các Startup Việt trong và ngoài nước, các nhà đầu tư, các trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, định hướng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; kết nối các Startup của người Việt ở trong và ngoài nước với nhau và với các doanh nghiệp lớn, các nhà đầu tư tiềm năng, các quỹ đầu tư; tạo cơ hội để các Startup của người Việt ở trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam về những thuận lợi, khó khăn, nhu cầu hỗ trợ để phát triển.

Tham dự diễn đàn lần này có khoảng 300 đại biểu trong và ngoài nước gồm đại diện của các Bộ, ngành, địa phương, các trường đại học, doanh nghiệp...

Đặc biệt, 08 diễn giả là các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp, đến từ Việt Nam, Mỹ, Canada, Israel sẽ trình bày các vấn đề liên quan đến Startup. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận 03 chủ đề: “Giai đoạn đầu của khởi nghiệp”, “Phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp” và “Đưa Startup Việt ra với thế giới”. Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội để các Startup trình bày ý tưởng, và các chuyên gia sẽ góp ý kiến tư vấn, định hướng phát triển sản phẩm và phát triển doanh nghiệp, gọi vốn đầu tư ...

Đây là Diễn đàn tiếp nối thành công của “Diễn đàn Kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của người Việt tại Hoa Kỳ và Việt Nam” do Bộ Ngoại giao và UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức tại San Francisco, Hoa Kỳ từ 08-11/12/2017. Diễn đàn  đã thu hút sự tham dự của 150 đại biểu, với nhiều phiên thảo luận và tham luận của 07 diễn giả là các Startup người Việt thành công tại Mỹ, tập trung vào xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam và thành công của thế giới, kinh nghiệm của các Startup của người Việt tại Hoa Kỳ.

Theo VOV5