Tại Lễ trao giải, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA - đánh giá cao những cống hiến của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe cũng như những thành công của Tập đoàn sơn KOVA trong suốt thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Doan tin tưởng, trong lĩnh vực của mình, mỗi người tiếp tục phát huy được tinh thần Giải thưởng KOVA, đam mê nghiên cứu, tự học thành tài để đem lại những giá trị to lớn cho cộng đồng, xã hội.

15 năm của Giải thưởng chưa phải là thời gian dài nhưng cũng đủ để khẳng định sự bền vững của Giải thưởng. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe - Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA - tin tưởng Giải thưởng sẽ tiếp tục được mở rộng cả về quy mô cũng như lĩnh vực. Đồng thời, Giải thưởng cũng sẽ nỗ lực kết nối, xây dựng mạng lưới các cá nhân đã đoạt Giải thưởng tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cho các thế hệ sau, để nối dài, nhân lên hơn nữa những tấm gương sáng, nhiều hơn nữa những người được tôn vinh…

Giải thưởng KOVA hạng mục Kiến tạo năm nay vinh danh đóng góp của công trình khoa học ứng dụng của PGS. TS. Lê Thị Tuyết Lan (thứ 2, bên trái sang), Chủ tịch Hội Hen dị ứng miễn dịch lâm sàng TP. Hồ Chí Minh cùng 22 cộng sự với “Chương trình xây dựng mạng lưới quản lý Hen và COPD trong cộng đồng trên cả nước để giảm nhập viện do đợt cấp từ năm 2000 đến nay” của tập thể Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Chương trình với hơn 17 năm thành lập đã mở rộng ra đến 161 đơn vị ACOCU của 45 tỉnh/thành trên cả nước, tổ chức hàng chục lớp quản lý Hen và COPD cho gần 1.200 bác sĩ, điều dưỡng đã xuất sắc giành giải thưởng Kova hạng mục Kiến tạo.

Giải KOVA Kiến tạo tập thể được trao cho tập thể các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương với sự đóng góp của PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang - Trưởng khoa Sản (thứ 6 bên trái sang) với công trình “Khởi phát chuyển dạ bằng bóng đôi Foley cải tiến”. Theo Bác sĩ Khánh Trang, đây là sáng kiến, phương pháp mới của Bệnh viện Hùng Vương giúp khởi phát chuyển dạ cho thai phụ đạt hiệu quả cao. Bóng đôi Foley cải tiến của Việt Nam có giá thành rẻ hàng chục lần so với phương pháp ngoại (khoảng 50.000 đồng/sản phẩm) so với bóng đôi của Úc có giá hơn 3 triệu đồng. Công trình này cũng được Bộ Y tế công nhận là phương pháp mới trong chuyên ngành sản khoa.


Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên ( ngoài cùng bên phải) trao Giải thưởng KOVA hạng mục Sống đẹp vinh danh các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã nỗ lực cứu 15 trẻ thoát cơn lũ dữ vào cuối năm 2016 với suy nghĩ "thà cô chết chứ không để trò chết".
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam (ngoài cùng, bên phải) trao giải thưởng KOVA hạng mục Triển vọng cho các sinh viên có học lực xuất sắc cùng những thành tích nổi trội trong nghiên cứu khoa học.

Trao học bổng “Nghị lực" cho các sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt.

Theo Phunuvietnam.vn