Galang “Gigi” Nguyen sắp tốt nghiệp ngành điều dưỡng - Trường UMSL

Trong tháng này, nữ sinh Galang “Gigi” Nguyen, học tại Trường Điều dưỡng thuộc Đại học Missouri - St.Louis (UMSL) ở thành phố St.Louis thuộc bang Missouri (Mỹ) sẽ tốt nghiệp và được trao giải thưởng lãnh đạo của trường, theo chuyên trang UMSL Daily. Giải thưởng lãnh đạo được trao mỗi năm cho một sinh viên tham gia tích cực vào các hội sinh viên của Trường Điều dưỡng, những hoạt động phục vụ cộng đồng ngoài yêu cầu của chương trình học và có những hoạt động tình nguyện đáng ghi nhận. Nguyen cũng sẽ trở thành thành viên của Sigma Theta Tau, tổ chức điều dưỡng lớn thứ 2 trên thế giới, với khoảng 135.000 thành viên.

Tiềm năng lãnh đạo được khơi dậy

Nguyen luôn là sinh viên giỏi trong các học kỳ nhưng đến học kỳ cuối, khả năng lãnh đạo của nữ sinh này mới được phát huy, khi cùng lúc làm Chủ tịch Hội Sinh viên điều dưỡng (SNA) và phụ trách tài chính Hội Sinh viên điều dưỡng thiểu số (MSNA), đều thuộc Trường Điều dưỡng. Nhờ những kinh nghiệm đó, Nguyen phát hiện cô có tố chất lãnh đạo. “Tôi muốn làm một số việc mà trong đó tôi có thể ở vị trí lãnh đạo. Trước đây, tôi chưa bao giờ nhận ra mình trưởng thành ở mức nào trong các vai trò lãnh đạo. Khi làm chủ tịch và phụ trách tài chính, tôi phải là người lập kế hoạch, có đầu óc tổ chức. Tôi phải đảm bảo mọi sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và theo kế hoạch. Tôi cảm thấy thành công khi có thể kiểm tra tất cả mọi thứ theo kế hoạch mỗi ngày và điều đó thật sự giúp tôi biết ưu tiên cái nào hơn. Cho đến bây giờ, tôi mới biết mình thích tổ chức, lên kế hoạch”, Nguyen chia sẻ với UMSL Daily.

Nữ sinh gốc Việt trở nên năng động trong SNA cách đây 2 học kỳ. Một người bạn ra ứng cử vào vị trí Chủ tịch SNA và tạo nguồn cảm hứng cho Nguyen. Khi đó Nguyen làm điều phối viên tình nguyện, nhưng không lâu sau cô muốn làm nhiều hơn nữa. Sau khi lên làm Chủ tịch SNA, với sự hỗ trợ của các thành viên trong hội, Nguyen phát động chương trình sinh viên khóa trước quyên góp những thứ không còn dùng nữa cho sinh viên năm nhất. “Học kỳ này rất tốt. Việc có chân trong 2 hội thật sự giúp tôi trở thành một lãnh đạo bao quát vì MSNA làm nhiều việc khác với SNA. Tôi phải linh hoạt và thích nghi”, Nguyen chia sẻ.

Quyết theo đuổi mục tiêu

Trong lúc làm Chủ tịch SNA, Nguyen đã được nhiều giáo sư hỗ trợ vượt qua các môn học khó và luôn hỏi thăm về triển vọng nghề nghiệp. Nữ sinh này đang muốn làm việc tại một bệnh viện dành cho cựu chiến binh, sau một chuyến thăm. “Tôi nghĩ nơi đó rất được nên nỗ lực hết mình để được vào đó làm. Nhưng họ không nhận những người mới tốt nghiệp, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Tôi muốn đi và tích lũy kinh nghiệm trước rồi cố gắng để được vào đó làm việc”, Nguyen cho hay. Cô đã được một hệ thống y tế phi lợi nhuận SSM Health ở St.Louis ngỏ lời mời làm điều dưỡng nội soi và cô cũng đã quyết định cố gắng nộp hồ sơ xin làm điều dưỡng trong phòng mổ, theo UMSL Daily.

Dù làm việc ở đâu, việc tốt nghiệp và trở thành điều dưỡng sẽ giúp Nguyen hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp lâu dài mà cô đã quyết định theo đuổi lúc còn học phổ thông. “Điều thôi thúc tôi chọn ngành điều dưỡng là một người thân của tôi qua đời do căn bệnh ung thư”, Nguyen nhớ lại. “Chúng tôi đến thăm trước khi người ấy qua đời. Bác sĩ không có ở đó, nhưng điều dưỡng luôn có mặt, hướng dẫn và an ủi chúng tôi rất nhiều. Tôi nghĩ đó là điều mình muốn làm. Tôi muốn trở thành người vì người khác hoặc vì gia đình của ai đó”, cô gái gốc Việt kể lại với UMSL Daily.

Theo thanhnien