Ngô Ngọc Anh

Ngô Ngọc Anh vừa tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi. Năm học 2016-2017, Ngọc Anh có điểm trung bình học tập 9.65. Trong khi có khá nhiều sinh viên hay than vãn về môn tiếng Anh không đạt để có thể tốt nghiệp ra trường thì Ngọc Anh có điểm TOEIC: 900.
Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, mà ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường Ngọc Anh còn bắt tay khởi nghiệp, đồng thời mang dự án khởi nghiệp Nhang sen Đồng Tháp của mình tham gia vào các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia. Với dự án này, Ngọc Anh đã đoạt giải nhì Giải thưởng tài năng Lương Văn Can toàn quốc năm 2017.
Nói về dự án khởi nghiệp của mình, Ngọc Anh cho biết: “Mình muốn bắt đầu một dự án khởi nghiệp xuất phát từ thế mạnh ngay chính nơi mình sinh ra. Dự án Nhang sen Đồng Tháp mình đã ấp ủ suốt 2 năm để hoàn thành, với mong muốn mang đến một loại nhang sạch, chất lượng cao, an toàn từ nguồn nguyên phế phẩm của cây sen như: vỏ gương sen, vỏ hạt sen sẵn có của địa phương. Mình thực hiện dự án cũng một phần vì tình yêu và khát khao quảng bá hình ảnh thương hiệu cây sen Đồng Tháp trong lòng người tiêu dùng cả nước. Hơn nữa, nhang vốn là sản phẩm thiết yếu cho đời sống tâm linh của người Việt từ bao đời nay”.
Sản phẩm Nhang sen Đồng Tháp của bạn có gì đặc biệt? Ngọc Anh nói: “Đó là ít khói, giảm độ cay mắt rất nhiều so với các loại nhang khác. Mặt khác, nhang không có hóa chất tạo màu, tạo mùi... nên không ảnh hưởng đến sức khỏe khi người dùng tiếp xúc. Đặc biệt, giá sản phẩm cũng ở mức trung bình đối với người tiêu dùng”.
Theo Ngọc Anh, ngay sau khi đoạt giải nhì Giải thưởng tài năng Lương Văn Can toàn quốc, cô gái này đã bắt tay vào sản xuất sản phẩm.
“Hiện tại, dự án đã có sản phẩm mẫu và nhận được hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng, tuy nhiên mình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm trước khi sản xuất đại trà. Trong thời gian này, mình trau dồi kỹ năng điều hành, quản lý nhân sự, tài chính... từ các doanh nghiệp khởi nghiệp để làm hành trang vững chắc trước khi chính thức mở công ty dấn thân vào con đường khởi nghiệp”.
Những thành tích của Ngô Ngọc Anh:
Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư năm 2016; Giải nhất Giải thưởng “Nhà khoa học trẻ UEL 2015-2016” ở lĩnh vực kinh tế; Đạt danh hiệu “Gương điển hình thanh niên Kinh tế - Luật làm theo lời Bác” năm 2015; Giải nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm 2016, với đề tài “Nâng cấp chuỗi giá trị sen Đồng Tháp”; Giải nhì Giải thưởng tài năng Lương Văn Can toàn quốc với đề tài “Nhang sen Đồng Tháp - Liên Tâm” năm 2017; Là 1 trong 3 đại biểu sinh viên của ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia “Diễn đàn Thủ lĩnh sinh viên Đông Nam Á - 2015” tại Bangkok, Thái Lan…


Theo Thanh niên