Các thí sinh và ban tổ chức trong buổi tập dượt ngày 24-12

Theo trang Taiwan News, các chị em là thành viên của Hội người Việt ở miền trung Đài Loan đã tổ chức một cuộc thi áo dài để mừng năm mới. Đây cũng là dịp để những người Việt xa quê gặp gỡ, chuyện trò sau một năm làm việc vất vả.

Trần Quan Kiều, Hội trưởng hội người Việt ở huyện Vân Lâm, khẳng định cuộc thi là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa và trang phục truyền thống Việt Nam cũng như những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt.

Cuộc thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày 31-12-2017 và 1-1-2018 tại hai địa điểm là thành phố Cao Hùng và huyện Vân Lâm. Tuy nhiên, để cuộc thi suôn sẻ, từ hôm 24-12, 40 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi đã có màn tập dượt chào sân khấu. 

Các thí sinh trong trang phục áo dài truyền thống 

Ngoài trang phục bắt buộc là áo dài, các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi thể hiện năng khiếu cá nhân như ca hát, múa,...

Tờ báo của Đài Loan khi đó đã phải thốt lên rằng dù chỉ là tập dượt và nhìn thoáng qua, "áo dài" của Việt Nam có vẻ đẹp đến "mê hoặc".

Hiện có khoảng 200.000 người Việt Nam đang sống tại Đài Loan, chưa bao gồm hơn 100.000 công nhân người Việt khác. Riêng huyện Vân Lâm có khoảng 20.000 người Việt.

Theo Tuổi trẻ