BTC thông báo và giải đáp các câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo công bố chương trình.

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt phụ nữ đại diện quảng bá cho Thủ đô Hà Nội ngàn năm Văn Hiến đang chuyển mình đổi mới, ngày càng phát triển và hưng thịnh, đồng thời đưa ra một tiêu chuẩn mới cho cuộc thi tìm kiếm người đẹp ở Việt Nam nói chung và ở Thủ đô Hà Nội nói riêng, đề cao tri thức và cống hiến cho cộng đồng, đất nước. Qua đó, người phụ nữ Việt Nam vươn mình ra đấu trường sắc đẹp Quốc Tế là đại diện quảng bá hình ảnh nước nhà đang trên đà phát triển về văn hóa và kinh tế, là đất nước đầy tiềm năng cho sự hợp tác hữu nghị quốc tế bền lâu.

Thông qua những điều trên, cuộc thi sẽ là cánh cờ đầu để tiên phong cho phong trào người trẻ năng động, tiến bộ, yêu cộng đồng, yêu quê hương đất nước và bảo vệ môi trường. Cuộc thi sắc đẹp vừa là sân chơi bổ ích vừa là kênh thông tin, quảng bá tuyên truyền đến đại số đông giới trẻ có ý thức cống hiến cho quốc gia, cho cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường.

Đây cũng là sự kiện chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019) và các ngày lễ lớn trong năm; đồng thời giúp tuổi trẻ Việt Nam hướng tới các hành động vì an sinh xã hội, chung tay góp sức xây dựng đất nước.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 3-11/2019.

 

Đối tượng tham dự cuộc thi là nữ công dân Việt Nam sống và làm việc tại Hà Nội, tuổi từ 18 đến 26, có chiều cao từ 162 cm trở lên, chưa từng kết hôn, sinh con; chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính…

Thí sinh đạt điểm cao nhất trong đêm chung kết sẽ được trao tặng danh hiệu Hoa khôi Thủ Đô với tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các danh hiệu Á khôi 1 với tổng giá trị giải thưởng 70 triệu đồng, Á khôi 2 – 50 triệu đồng và 10 giải phụ mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Theo baoquocte