Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1997, Hà Nội) có cha mẹ đều công tác trong ngành luật, từ nhỏ cô được tiếp cận với nhiều sách, tài liệu viết về lĩnh vực này. Trong các bữa cơm gia đình, nữ sinh bị hấp dẫn bởi những cuộc trò chuyện của cha mẹ.

Càng dành thời gian tìm hiểu, Thư càng yêu thích ngành luật và dần tìm được hướng đi cho bản thân.

Sau khi tốt nghiệp lớp tiếng Trung của trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), thay vì chọn các ngành học liên quan đến ngôn ngữ, Thư chọn thi vào ĐH Luật Hà Nội.

thu khoa dau ra dai hoc luat anh 1

Nguyễn Anh Thư là á khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra của Đại học Luật Hà Nội.

Nhờ sự nỗ lực, cùng kế hoạch rõ ràng trong suốt 4 năm đại học, Nguyễn Anh Thư đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ sinh giành học bổng chất lượng cao loại xuất sắc trong 4 năm liên tiếp. Ngoài ra, cô còn là gương mặt đại diện ĐH Luật Hà Nội tham dự kỳ học 6 tháng của chương trình trao đổi sinh viên tại khoa Luật, Đại học Quốc gia Singapore năm 2018.

Trải nghiệm tại đảo quốc sư tử giúp nữ sinh làm quen với cách học tập chủ động của sinh viên quốc tế.

Kết thúc kỳ học ở Singapore, cô gái Hà Nội nằm trong top 5 sinh viên quốc tế tốt nhất khóa, được xét thẳng để học thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore.

Cũng trong thời gian này, Thư tham dự cuộc thi Hòa giải quốc tế do Viện Hòa giải quốc tế Singapore tổ chức.

Sau 5 vòng thi, diễn ra liên tục trong 5 ngày, Thư và các bạn đã mang về huy chương vàng quốc tế đầu tiên của ĐH Luật Hà Nội.

“Suốt 4 năm đại học, mình có thể tự hào với bản thân là đã sống hết mình với tuổi trẻ, đã nỗ lực học tập. Tuy vậy, nếu được thay đổi mình sẽ giảm bớt thời gian dành cho việc học để trải nghiệm thời sinh viên thoải mái, vui vẻ hơn", cô chia sẻ.

Điều Thư tiếc nuối nhất trong quãng thời gian sinh viên là để hai năm đầu trôi qua không có nhiều dấu ấn, mà lại dồn toàn bộ hoạt động, sự kiện vào năm ba dẫn đến mất cân bằng. Nếu được làm lại, nữ sinh nói sẽ không ôm đồm quá nhiều thứ một lúc, mà lên kế hoạch theo từng giai đoạn, phù hợp với năng lực và kinh nghiệm sống.

Hiện tại, Thư thực tập tại một văn phòng luật quốc tế. Cô đang ấp ủ dự định nộp hồ sơ du học lên thạc sĩ để tăng thêm vốn kiến thức xã hội và học hỏi hệ thống pháp luật trên thế giới.

“Từ hành trình chinh phục danh hiệu thủ khoa, mình nghĩ khi lựa chọn điều gì, chúng ta cần có trách nhiệm với quyết định của bản thân và kiên trì theo đuổi. Có thể sẽ khó khăn, vất vả, nhưng thành quả tốt đẹp chắc chắn sẽ đến", nữ thủ khoa khẳng định.

Theo  Zing