Sáng 20/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 diễn ra với chiến thắng của Nguyễn Thị Thu Hằng. Hằng là thí sinh nữ duy nhất góp mặt trong cuộc đua leo núi. Sau 8 năm, khán giả mới lại có một cô gái vô địch Olympia.

Nữ sinh THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) bật khóc vì sung sướng lẫn xúc động. Tại cuộc thi chung kết, Thu Hằng nhận 70 điểm khởi động và xếp thứ hai đoàn leo núi. Tuy nhiên ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hằng tìm ra từ hàng ngang và vươn lên dẫn đầu với 150 điểm. Cô gái nhỏ nhắn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở phần Tăng tốc và giành điểm cao nhất 235 ở phần Về đích để giành Vòng nguyệt quế. Khác với những năm trước, phần thưởng cho người đứng đầu tăng từ 35.000 USD lên 40.000 USD.


                                                                                                Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành tân vô địch Olympia 2020. Ảnh: Đình Tùng.

Trải qua 20 năm kể từ lần phát sóng đầu tiên năm 1999, Đường lên đỉnh Olympia vẫn thu hút sự quan tâm của học sinh trong cả nước. Nhà vô địch năm đầu tiên cũng đã gần 40 tuổi. Trong số 20 quán quân, cho đến nay chỉ có 4 gương mặt nữ. Trước Nguyễn Thị Thu Hằng, ba cô gái từng chiến thắng ở trận chung kết Olympia là Trần Ngọc Minh, Lương Phương Thảo và Phạm Thị Ngọc Oanh. Trong đó Trần Ngọc Minh và Lương Phương Thảo đều là cựu học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long).

Trần Ngọc Minh là quán quân Olympia mùa đầu tiên (năm 2000). Chị cũng là nhà vô địch hiếm hoi có kết quả tốt nghiệp thuộc top 5% tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau khi hoàn thành hệ cử nhân, Minh nhận học bỏng thạc sĩ, tiến sĩ và làm việc tại Australia. Ngọc Minh kết hôn vào năm 2013 nhưng khá kín tiếng trước truyền thông.

                                                                                               Trần Ngọc Minh - nhà vô địch Olympia mùa đầu tiên.

Ngoài việc học tập, Minh tham gia rất nhiệt tình trong các hoạt động xã hội khác. Chị từng có thời gian là Giám đốc Tiếp thị của Open Your Hearts – một tổ chức từ thiện trợ giúp cho trẻ em tàn tật, bất hạnh của Australia.

Lương Phương Thảo là nữ sinh thứ hai giành danh hiệu nhà vô địch Olympia (năm 2002). Phương Thảo cũng vượt qua 3 chàng trai trong trận chung kết năm đó. Cô gái từ chối nhập học Đại học Kỹ thuật Swinburne, thay vào đó chọn ngành Kinh doanh Quốc tế và Marketing thuộc ĐH Monash, Australia. Phương Thảo là một trong những nhà vô địch hiếm hoi về nước làm việc.

                                                                                                Lương Phương Thảo - quán quân Olympia năm thứ ba.

Phạm Thị Ngọc Oanh vô địch Olympia năm thứ 11 (năm 2011). Cựu học sinh THPT Tiên Lãng (Hải Phòng) cũng vượt qua ba chàng trai ở trận chung kết. Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại Kế toán và Tài chính của Đại học Kỹ thuật Swinburne, Ngọc Oanh ở lại Australia làm việc.


                                                                                                Ngọc Oanh trong giờ phút nhận vòng nguyệt quế năm thứ 11.


                                                                                               Cô gái có cuộc sống khá kín tiếng.

Theo ione.net