Nguyễn Ngọc Minh Diệu (sinh năm 1998, Tiền Giang) từng nặng tới 100 kg. Vì ngoại hình quá khổ, suốt thời đi học, cô có rất ít bạn bè, từng là nạn nhân của bắt nạt học đường.

"Khi tôi dũng cảm thổ lộ lòng mình với một chàng trai, người ấy từ chối vì ngoại hình. Ngày ấy, tôi chỉ biết khóc một mình. Chẳng ai quan tâm tới một đứa béo phì như tôi", Diệu nhớ lại.

co gai tien giang giam can anh 1

Vì ngoại hình quá khổ nên suốt thời đi học, Diệu có rất ít bạn bè.

Đầu năm 2018, được mẹ động viên, cô gái Tiền Giang quyết định giảm cân nghiêm túc. Bước đầu tiên, cô thay đổi chế độ ăn uống, ăn kiêng và kiên trì tập thể dục.

"Mình kiêng ăn tinh bột, tập yoga và aerobic 1 tiếng/ngày. Thời gian đầu, mình tự ti, không dám mặc đồ tập ở chỗ đông người".

Tập cực khổ cả tháng đầu tiên mà không giảm cân nào, Diệu từng muốn bỏ cuộc. Lúc đó, thể lực của cô rất kém, chỉ tập nhẹ cũng chóng mặt, thở dốc.

Vừa kiên trì, vừa được mẹ đồng hành, cô tiếp tục tập thêm một tháng nữa và giảm được 3 kg. Sau khoảng hơn một năm, cô gái sinh năm 1998 giảm từ 100 kg xuống còn 57 kg. Đùi, bụng, bắp tay, lưng không còn tích mỡ. Các chỉ số trên cơ thể đều giảm.

"Mình chưa bao giờ tin bản thân lại có thể thon gọn đến vậy. Bạn bè, người nhà không nhận ra. Chính mình cũng bất ngờ, không nhận ra mình trong gương".

Sau đó, chế độ dinh dưỡng của Diệu trở nên thoải mái hơn trước. Cô vẫn ăn đủ, không nhịn ăn, cung cấp đầy đủ tinh bột, rau xanh, trái cây và các chất dinh dưỡng khác, hạn chế dầu mỡ, các món nướng.

Thế nhưng, 2 năm sau, do ăn uống thả phanh, cô bắt đầu tăng cân mất kiểm soát, trở lại tình trạng thừa cân với 83 kg.

Hoang mang, Diệu lại lao vào tập luyện lấy lại vóc dáng.

"Mình thất vọng về bản thân lắm, không lẽ cứ như vậy mãi. Để có động lực tập luyện trở lại, mình nhớ tới khoảng thời gian giảm cân thành công đã có cuộc sống tốt đẹp ra sao, mọi thứ thuận lợi thế nào".

Tháng 4/2020, cô gái 23 tuổi trở lại phòng gym. Sau 9 tháng chăm chỉ luyện tập, cô giảm 23 kg. Hiện tại, Diệu nặng 60 kg, cao 1,68 m, ba vòng cũng gọn gàng hơn.

Lần này, để không bị tăng cân, cô kiên trì luyện tập và điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp.

"Giảm cân là kết hợp giữa ăn uống và chế độ dinh dưỡng chứ không đơn thuần là nhịn ăn, ăn kiêng hay đi hút mỡ. Khi đã về số đo như ý, mình không áp lực nữa nhưng phải cố gắng giữ thành quả hiện tại".

Giảm cân thành công, cuộc sống của cô gái Tiền Giang thay đổi hoàn toàn. Cô tự tin mặc những bộ đồ mình thích.

Hình thể đẹp hơn từng ngày, cô gái 23 tuổi mạnh dạn chia sẻ câu chuyện của mình lên trang cá nhân và nhận được nhiều lời khen. Cô vui vì trở thành động lực cho những người đang muốn giảm cân có thêm niềm tin vào chính mình.