Kassidy Vo vừa trở thành dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ. Ảnh: Facebook Kassidy Vo

Để trở thành dược sĩ trẻ nhất bang California (Mỹ), Kassidy Vo phải từ bỏ các trò chơi video yêu thích, không đến công viên Disneyland hay đi dạo trên bãi biển như bạn bè khi còn đi học. Ngày 17/5 vừa qua đánh dấu sự kiện Kassidy đạt được kỳ tích đó, khi cô vinh dự đứng lên bục nhận bằng tiến sĩ dược tại Đại học Chapman ở tuổi 19.

Là con gái trong gia đình nhập cư Việt Nam, Kassidy thấm nhuần tính kiên trì và sự can đảm từ bố mẹ trong những năm tháng đầy biến động.

Andrew Vo, bố của Kassidy, sang Mỹ năm 1975. Mẹ cô, bà Kacie Tran, cũng có mặt trên chuyến đi bằng thuyền lần đó. Về sau, Andrew và Kacie gặp nhau, kết hôn và xây dựng gia đình ở phía bắc quận Cam. Họ mong muốn mang đến cho hai con nền giáo dục tốt nhất, bởi chưa từng có cơ hội theo đuổi giáo dục bậc cao.

Vài năm trước, con trai lớn của họ, cũng tên Andrew giống bố, lấy bằng cử nhân tại Đại học Chapman khi mới 19 tuổi. Năm nay, Kassidy còn thể hiện khả năng vượt trội với tấm bằng tiến sĩ, cùng trường đại học.

"Con bé từng tốt nghiệp mẫu giáo chỉ sau một tuần đi học. Lúc vào trung học, nó hoàn thành chương trình trong hai năm, tốt nghiệp ở tuổi 14", bố Kassidy chia sẻ với báo chí.

Với thành tích học tập ấn tượng, anh em Kassidy được nhiều người ưu ái gọi là "thiên tài". Tuy nhiên, cả hai cho rằng thành công của họ phần lớn đến từ sự chăm chỉ.

Khi còn nhỏ, họ đều được giáo dục ở nhà, bởi bà Kacie sớm nhận ra tố chất của hai con trong việc học và quyết định khuyến khích mỗi người tự học theo tốc độ của riêng mình. Kassidy nhanh chóng chứng tỏ cô vượt xa bạn bè cùng trang lứa, ba lần xuất hiện trên chương trình "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?".

Kassidy dành hầu hết thời gian trong năm ngoái để đi thực tập ở nhiều nơi, lấy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Mẹ luôn đồng hành và ủng hộ cô bằng cách tình nguyện đưa đón. Nhờ đó, cô gái 19 tuổi đã có cơ hội làm việc tại bộ phận dược phẩm của công ty Walgreens, phòng cấp cứu, đơn vị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Sau khi tốt nghiệp, Kassidy lên kế hoạch ghé thăm càng nhiều công viên giải trí của Disney càng tốt trước khi chính thức theo đuổi sự nghiệp trong ngành y.

Theo vnexpress