Cô vào vai Khánh Trang - nữ sinh giỏi võ, xinh đẹp, được các chàng trai chung trường chú ý. Trong đó có Khoa (Tiến Hoàng đóng) - chàng trai quê Bình Định mê võ cổ truyền và Hoàng (Gi A Nguyễn) - cao thủ câu lạc bộ MMA. Khoa theo đuổi Trang song luôn bị Hoàng phá rối, thách đấu. Đỉnh điểm mâu thuẫn là cả hai hẹn nhau tỉ thí.

Tác phẩm là dự án điện ảnh thứ hai Katleen Phan Võ tham gia, sau Lật mặt 4 (2019) - phim đạt doanh thu 120 tỷ đồng của đạo diễn Lý Hải. Ba năm trước, cô từ Canada về nước để phiên dịch giúp võ sư Flores (đệ tử phái Vịnh Xuân) trong những chuyến thách đấu, giao lưu. Cô dần phát hiện sở thích diễn xuất, muốn tìm cơ hội để được làm nghề dù học ngành Luật. Cô được bố mẹ ủng hộ khi lấn sân điện ảnh.

Katleen Phan Võ cho biết có lợi thế khi tham gia phim võ thuật vì vốn là con nhà võ. Cô tham gia các khóa học diễn xuất để nhập vai hơn trong các cảnh tâm lý. Cô nói: "Ai cũng nói con gái học võ thì cứng cáp, không duyên dáng. Nhưng võ thuật luôn có nhu có cương chứ không phải lúc nào cũng thô. Tôi thấy vẫn rất nữ tính và võ thuật đã tạo nên nét riêng của tôi trong điện ảnh".

                                                        Katleen Phan Võ sinh năm 1997, là con của đại sư Nam Anh, chưởng môn Vịnh Xuân chính thống phái và Hoa Hậu điện ảnh 1992 Thanh Xuân. Ảnh: HK Film.

Diễn viên chính của phim Tiến Hoàng là cascadeur người Anh gốc Việt. Anh tham gia nhiều dự án của Hollywood như Doctor Strange, Ready player one, 6 Underground... Anh từng làm việc chung với đạo diễn Steven Spielberg, đạo diễn Michael Bay, minh tinh Tilda Swinton, tài tử Benedict Cumberbatch, Ryan Reynolds... Võ sinh đại chiến là dự án chào sân của anh ở quê nhà.

Gi A Nguyễn có mẹ người Việt, bố lai Iraq và Italy, từng là vận động viên Judo của đội tuyển TP HCM. Anh đóng nhiều phim điện ảnh như Em chưa 18, Hồn Papa da con gái, 79810...


                                                                                                                 Tiến Hoàng (phải) và Katleen Phan Võ đóng cặp trong phim. Ảnh: HK Film.

Phim còn có sự tham gia của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất - bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới môn Muay Thai - với vai Bá Long, huynh trưởng câu lạc bộ võ cổ truyền, thuộc tuyến thứ chính. Duy Nhất cũng là cố vấn, hướng dẫn phần võ thuật thực chiến cho các diễn viên. Các diễn viên còn lại gồm Duy Khánh, MLee, Cris Phan, nghệ sĩ Quang Minh... Phim do đạo diễn Bá Cường thực hiện, Trần Khánh Hoàng biên kịch, dự kiến công chiếu ngày 1/1/2021.

Theo vnexpress