Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đánh giá cao đoàn đại biểu phụ nữ Nga sang tham dự Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga “Chung tay thúc đẩy phát triển bền vững”. Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh hai nước tổ chức Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam (2019-2020) nhân dịp 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt - Nga (1994-2019) và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nga (1950-2020).

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Diễn đàn nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa phụ nữ và nhân dân hai nước, đóng góp vào quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga và mục tiêu Bình đẳng - Phát triển - Hòa bình của phong trào phụ nữ thế giới. Diễn đàn là sự kiện tiếp nối các hoạt động hợp tác giữa phụ nữ hai nước năm 2018,  trong đó có việc Chủ tịch Hội tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu, gặp gỡ Phó Chủ tịch Duma và một số lãnh đạo nữ tại Liên bang Nga.

Đại diện của Hội đã giới thiệu tổng quan về Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh đến chức năng tham gia xây dựng luật pháp, chính sách liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới, giám sát việc thực hiện và phản biện xã hội; nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc và các giải pháp liên quan. Hội cũng nhấn mạnh các hoạt động đối ngoại, mối quan hệ mở rộng của Hội đối với các đối tác, tổ chức phụ nữ nhiều nước trên thế giới.

Cái ôm thắm tình đoàn kết giữa bà Umnova Irina Anatolyevna và Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương

Quan hệ hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và các đối tác Nga ngày càng được tăng cường. Hội có mối quan hệ với Hội Phụ nữ Nga - Một tổ chức công phi chính phủ toàn Nga; Hội Phụ nữ toàn Nga “Niềm hy vọng nước Nga”; Viện kinh doanh Nga… Hội mong muốn được tiếp tục trao đổi thông tin và có hoạt động hợp tác phù hợp giữa phụ nữ hai nước trong thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục, giao lưu nhân dân, văn hóa thông qua trao đổi các đoàn đại biểu phụ nữ hai nước. Hội cũng mong muốn được kết nối, hợp tác với các tổ chức phụ nữ của Nga, với Hội đồng phụ nữ Á-Âu, Hội đồng Liên bang và Duma. Hội hướng đến hợp tác trong nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo quốc tế về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, giới và phát triển; văn hóa-kinh tế-xã hội; tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa giáo dục…
Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất chương trình và lịch trình hoạt động tại Việt Nam của đoàn đại biểu phụ nữ Nga tham gia Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga. Ngoài ra, hai bên còn bàn thảo đến việc cùng tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Nga - Việt vào tháng 9 tới, trong đó có triển lãm “Nghĩa tình Nga - Việt”.

Bà Umnova Irina Anatolyevna phát biểu

Bà Umnova Irina đánh giá cao đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong phong trào phụ nữ, thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ trên mọi lĩnh vực ở Việt Nam, góp phần vào thành tựu xây dựng và phát triển đất nước. Bà Umnova Irina bày tỏ mong muốn thông qua đoàn giúp kết nối Hội LHPN Việt Nam với các cơ quan Nga trong lĩnh vực bình đẳng giới và phụ nữ.
Các thành viên trong đoàn đại biểu phụ nữ Nga đã dành thời gian tìm hiểu và bàn thảo về chính sách luật pháp về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, thúc đẩy phụ nữ tham chính; đào tạo nguồn nhân lực nữ; giáo dục trẻ em, định hướng thanh thiếu niên; xây dựng chính sách pháp luật và hỗ trợ pháp lý về hỗ trợ pháp lý và tiếp cận công lý cho phụ nữ và trẻ em; chia sẻ kinh nghiệp trong hoạt động phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em…

                                                                                                                                          Theo phunuvietnam.vn