Ngày 17/11, mạng xã hội LinkedIn đã công bố Top Voices 2020. Đây là danh sách những nhân vật có ảnh hưởng, tiếng nói hàng đầu trong nhiều lĩnh vực được phân tích và công bố hàng năm bởi LinkedIn.

Huyền Chip, cái tên khá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, đứng thứ 5 trong danh sách này về lĩnh vực Khoa học Dữ liệu và Trí Thông minh Nhân tạo (Data Science & AI).

huyen chip anh 1

Huyền Chip lọt Top Voices trong mảnh Data Science & AI của LinkedIn.

LinkedIn giới thiệu Huyền Chip từng làm việc tại các công ty công nghệ nổi tiếng như Netflix và NVIDIA. Cô gia nhập công ty khởi nghiệp AI Snorke vào cuối năm ngoái và hiện là kỹ sư Machine Learning (học máy).

Tốt nghiệp ĐH Stanford, Huyền bắt đầu sử dụng LinkedIn để tìm người đánh giá cho các khóa dạy của cô về thiết kế hệ thống Machine Learning cũng như chia sẻ suy nghĩ về trí tuệ nhân tạo và làm thế nào để đưa nghiên cứu trí tuệ nhân tạo vào đời sống thực.

"Huyền đóng góp các bài viết về cách áp dụng Machine Learning vào thực tế, từ việc tìm kiếm công việc trong lĩnh vực nào cho đến những kỹ năng cần ưu tiên học", LinkedIn viết.

Trên trang cá nhân, Huyền Chip chia sẻ cô đã tham gia mạng xã hội LinkedIn được 2 năm và cảm thấy vui cùng vinh dự khi 2 lần liên tiếp lọt danh sách Top Voices toàn cầu.

Năm ngoái, Huyền Chip đã đứng đầu trong danh sách Top Voices về mảng phát triển phần mềm.

huyen chip anh 2

Huyền Chip đang là kỹ sư Machine Learning tại công ty khởi nghiệp AI Snorke.

Huyền Chip (sinh năm 1990, tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền) là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Năm 2012, cô gây chú ý khi ra mắt cuốn sách đầu tay Xách ba lô lên và đi: Tập 1 - Châu Á là nhà, đừng khóc kể về chuyến du lịch bụi qua 25 nước.

Năm 2014, Huyền Chip lên đường theo học Đại học Stanford theo diện học bổng toàn phần. Cô tốt nghiệp tháng 3/2018 với bằng đại học và thạc sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo.

Linked là mạng xã hội hướng đến mảng nhân sự - việc làm, được thành lập vào năm 2002. Tháng 3/2016, LinkedIn có hơn 400 triệu người dùng, 106 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên. Cuối năm 2019, số lượng thành viên đã tăng lên 600 triệu.

LinkedIn bắt đầu công bố danh sách Top Voices vào 6 năm trước. Ngoài dùng thuật toán để phân tích, LinkedIn còn sử dụng đội ngũ chuyên gia đánh giá để đưa ra một danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong cộng đồng của mình.

"Để lập ra danh sách này, chúng tôi đã sử dụng kết hợp các tín hiệu định tính và định lượng, bao gồm cả sự tham gia (phản ứng, nhận xét và chia sẻ nội dung của mỗi thành viên); số lượng bài đăng; tốc độ tăng trưởng về lượng follow...", LinkedIn cho biết.

Ngoài Huyền Chip, Top Voice 2020 trong mảng Data Science & AI còn có nhiều cái tên nổi bật như Rana El Kaliouby (nhà khoa học người Mỹ gốc Ai Cập đã tạo ra công nghệ mã khuôn mặt Affdex), Cassie Kozyrkov (nhà khoa học người Nam Phi đã khai sinh mảng Decision Intelligence tại Google).

 

Theo Zing