Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang Ngô Văn Sở (bìa trái) trao Bằng khen cho chị Phan Thị Mỹ Vân. 


Chị Phan Thị Mỹ Vân cho biết, cứ như cái hẹn, mỗi năm 2 lần có chương trình hiến máu của huyện chị đều tham. Chị tích cực vận động cả gia đình gồm 5 người cùng rất nhiều bà con trong xóm cùng tham gia hiến máu tình nguyện. “Tôi chỉ mong sao mình luôn đảm bảo sức khỏe để giọt máu của mình có thể cứu giúp người cần một cách kịp thời nhất” - chị Vân tâm sự. 

Năm 2004, trong một lần tình cờ nghe được thông báo của tỉnh An Giang về hiến máu tình nguyện, dẫu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chị đã mạnh dạn đăng ký tham gia với tâm trạng hồi hộp và có chút lo lắng liệu hiến máu có ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân không? 

Sau lần đầu tiên cho máu, chị Vân thấy sức khỏe tốt hơn, cơ thể như được thanh lọc. Tìm hiểu kỹ thêm các thông tin về hiến máu nhân đạo, chị nhận thấy đây không chỉ là hành động mang ý nghĩa nhân văn cao cả mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình nếu hiến máu đúng cách, đúng thời gian.

Nhà nghèo, không có ruộng đất canh tác, ngày ngày, chị ra chợ mở sạp bán trái cây, mùa nào thức nấy. Chồng là cán bộ công an nghỉ hưu, thu nhập của gia đình trông cả vào sạp trái cây của chị. Cuộc sống gia đình chị hết sức vất vả. Căn nhà mà gia đình chị đang ở cũng là “Nhà tình nghĩa” do Bộ Công an xây tặng năm 2012. Thế nhưng, biết huyện hoặc tỉnh có thông báo hiến máu là chị Vân lại sẵn sàng tình nguyện tham gia. 

Xác định hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm của công dân với cộng đồng xã hội, bởi vậy, kể từ lần hiến máu đầu tiên, đến nay chị Vân đã có “bảng thành tích” với 28 lần hiến máu và vận động hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu tình nguyện. 

Chị Vân chia sẻ, hiến máu không chỉ cứu người mà còn là tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ những người cần máu. Mỗi lần nghĩ những giọt máu của mình cứu giúp được người khác, tôi lại cảm thấy rất vui. Qua những lần hiến máu, tôi thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến máu mà còn giúp sản sinh lượng máu mới cân bằng với lượng máu đã hiến, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn máu, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Trong thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu. 

Ông Vũ Văn Toán, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết, chị Phan Thị Mỹ Vân là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Thoại Sơn nói riêng và tỉnh An Giang nói chung. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực hiến máu cứu người của chị Vân đã tạo sự lan tỏa để nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người, đó là một nghĩa cử rất cao đẹp. 

Nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, chị Phan Thị Mỹ Vân đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh An Giang. Chị được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tặng nhiều Giấy khen và Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện.  

Mới đây, chị Phan Thị Mỹ Vân được chọn là đại biểu của tỉnh An Giang tham dự Hội nghị tôn vinh 100 người tiêu biểu hiến máu tình nguyện tại Thủ đô Hà Nội.

 

Theo Báo Tin tức TTXVN