Xuất hiện trong phần thi online đăng trên Youtube, Thái Thị Hoa diện đầm đuôi cá ôm sát, với thiết kế xuyên thấu đính đá tỉ mỉ, pha trộn nhiều gam màu. Cô cho biết: "Bộ váy lộng lẫy này đến từ nhà thiết kế Tom Kara của Việt Nam". Những người yêu thời trang bình luận bộ cánh giống thiết kế dạ hội của nhà mốt Ả Rập Valdrin Sahiti, ra mắt vào tháng 12/2019.


                                                     Mẫu váy đại diện Việt Nam (trái) và của nhà mốt Valdrin Sahiti không có sự khác biệt. Ảnh: Cao Huy, Valdrin Sahiti.

Thái Thị Hoa cho biết: "Thời gian gấp rút nên tôi không may đồ mới mà chỉ thuê. Người quản lý của tôi đến cửa hàng Tom Kara chọn đồ, anh ấy ưng ý nhất bộ váy này nên chọn cho tôi. Nhà thiết kế không nói cho chúng tôi biết đây là sản phẩm copy, khi phát hiện thì mọi sự đã rồi". Tom Kara cũng thừa nhận anh tham khảo ý tưởng từ nhà mốt Haute Couture danh tiếng.

Thái Thị Hoa 26 tuổi, quê ở Gia Lai. Cô cao 1,75 mét, số đo 84-62-95 cm, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, vào top 10 cuộc thi Global Asian Model World. Cô tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Sài Gòn, hiện điều hành một công ty. Ngoài kinh doanh, cô biểu diễn ở một số show thời trang.

Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Chương trình do tập đoàn Carousel Productions của Philippines thực hiện, từng nằm trong top 4 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới nhưng ngày càng mất vị thế do nhiều lùm xùm.

Năm 2018, Phương Khánh - đăng quang. Năm 2016, Nguyễn Thị Lệ Nam Em vào top 8. Hà Thu - đại diện năm 2017 - để lại nhiều dấu ấn nhưng chỉ vào top 16. Năm nay, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức online do dịch. Các thí sinh tự thực hiện loạt video các phần thi và gửi cho ban tổ chức đăng dần.

Theo vnexpress