Nguyễn Thị Bích Ngọc

Ngọc nói: “Đề thi môn tiếng Anh em chỉ làm trong 10 phút. Sở dĩ phải mất đến 10 phút là do trong đề thi có 1 câu làm em hơi phân vân nên có nấn ná suy nghĩ một chút thôi”.

Tôi hỏi: “Vậy là do đề tiếng Anh năm nay quá dễ?”. Ngọc trả lời: “Thật ra đề tiếng Anh không dễ, chỉ là dễ với em thôi vì em đã tự làm các dạng đề thi THPT quốc gia và đề thi nâng cao thường xuyên nên thấy quen rồi”.
Ngọc là con đầu lòng trong một gia đình có ba làm nghề nông, mẹ là giáo viên của Trường tiểu học Tân Bình B. Gia đình em hiện ngụ tại khu phố Thanh Bình, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Sau Ngọc còn có 2 em (em gái đang học lớp 11 Trường THPT Đồng Xoài, còn em trai thì học lớp 5 trường của mẹ đang dạy). “Em bắt đầu tiếp xúc và học môn tiếng Anh từ năm học lớp 3 và trong các môn học, em đam mê nhất môn tiếng Anh”, Ngọc bộc bạch.
Ngọc cũng chia sẻ: “Thay vì đọc SGK tiếng Anh thì em chọn đọc báo, blog, truyện, văn học tiếng Anh, cũng như tất cả những bài viết, chủ đề, nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh. Với điều gì cũng vậy, em nghĩ học phải thật sự có niềm vui, nếu không thì từ từ hẵng học, khi nào đủ niềm vui, đủ động lực hãy học vì lúc đó mình sẽ nhớ dai và muốn nhớ nhiều hơn. Khi cảm thấy chán học, em thường mở phim tiếng Anh ra coi, coi xong tự dưng từ mới cũng vừa vô đầu mà vừa giải trí nữa".

Ngọc cho biết: “Em sẽ nộp hồ sơ vào ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhưng chỉ học ở đó một năm để làm quen với môi trường đại học thôi. Trong khoảng thời gian ấy, em sẽ chuẩn bị hồ sơ và mọi thứ giấy tờ để xin học bổng du học”.
Ngọc tiết lộ em đang nhắm đến học về ngành quản trị kinh doanh ở một Trường ĐH Mỹ nhưng đang xin thêm một số trường ở các nước châu Âu và Úc. Tất cả theo diện học bổng hỗ trợ tài chính, nhưng mục tiêu của em là nhận được suất học bổng toàn phần để ba mẹ khỏi phải lo lắng.
Chia sẻ về tương lai của mình, Ngọc thổ lộ: “Mục tiêu mà em đặt ra trong cuộc sống là trở thành một người lãnh đạo tốt, lãnh đạo bản thân và cộng đồng. Dù không chọn chuyên ngành ngôn ngữ Anh nhưng những công việc mà ngành nghề em chọn sau này chắc chắn sẽ xài tiếng Anh như tiếng Việt, từ khâu quản lý, vận hành đến thiết kế, đối ngoại cũng như thầu với đối tác, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Bởi bây giờ hội nhập rồi, mình không biết nói, biết đọc tiếng Anh thì sao nắm bắt được thị trường”.
                                                                                                                                                                                                                                       Theo Thanh Niên