Hoàng Thùy giành ngôi vị Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Á hậu Hoàng Thùy sẽ trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2019. Sau quá trình lựa chọn cân nhắc, đơn vị nắm bản quyền Miss Universe tại Việt Nam chính thức quyết định đề cử Hoàng Thùy là đại diện tiếp theo của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe.

Từ làng mẫu “lấn sân” sang lĩnh vực sắc đẹp

Hoàng Thị Thùy, sinh năm 1992 ở Thanh Hóa. Cô là quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011. Từ chương trình người mẫu bước ra, cô gây chú ý với thân hình gầy gò cùng cá tính mạnh mẽ. Tên tuổi của Hoàng Thùy được “phủ sóng” rộng rãi hơn khi cô trở thành huấn luyện viên của "Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam" mùa 2. Cô thật sự gây bất ngờ khi đăng ký thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và giành ngôi vị Á hậu 1.

Trước đó, khi đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhiều người cho rằng, vẻ đẹp góc cạnh của một người mẫu không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi sắc đẹp. Song Hoàng Thùy đã cho thấy một nỗ lực bất ngờ, từ một cô gái mảnh dẻ, có phần khô cứng, Hoàng Thùy ngày một đầy đặn, mềm mại hơn, phù hợp hơn với tiêu chí một Hoa hậu. Cô cũng thể hiện lối ứng xử thông minh để tự chứng minh đủ khả năng vượt qua các thử thách của chương trình. Hiện người đẹp hướng đến phong cách gợi cảm ở các sự kiện và cá tính ngoài đời thường.

Ban tổ chức cho biết, suốt thời gian qua, Hoàng Thùy dành nhiều thời gian tập luyện hình thể theo chế độ dinh dưỡng, khoa học. Nhờ vậy, chỉ số hình thể của cô được cải thiện với số đo lần lượt là 82-60-94, chiều cao 1,77m.

Trước khi được được đề cử tranh tài ở Miss Universe 2019, Hoàng Thùy cũng từng đại diện Việt Nam tham gia Top Model of the World 2012 ở Đức. Cô lọt vào Top 15 chung cuộc cùng giải phụ Best Catwalk.

Unicorp - đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận xét, Hoàng Thùy luôn làm tròn trách nhiệm Á hậu trong thời gian đương nhiệm, là ứng viên tiềm năng cho Việt Nam tại sân chơi quốc tế. Họ đang hoàn tất hồ sơ xin cấp phép cho cô dự Miss Universe 2019. Người đẹp sẽ có nhiều hoạt động, dự án trong thời gian tới để khởi động cuộc thi.

Đặc biệt, trong chuyến công tác tại Philippines đầu năm 2019, Hoàng Thùy gây ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế bởi khả năng diễn thuyết lưu loát bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, cô cũng được nhiều chuyên trang sắc đẹp uy tín trên thế giới đưa vào danh sách các ứng viên tiềm năng của Miss Universe 2019.

Á hậu Hoàng Thùy là ứng cử viên nổi bật và phù hợp nhất cho Miss Universe 2019?

Phía ban tổ chức cho rằng, ở thời điểm hiện tại, Á hậu Hoàng Thùy là ứng cử viên nổi bật và phù hợp nhất cho Miss Universe 2019, bởi cô hội tụ đầy đủ các yếu tố về nhan sắc, kinh nghiệm, sự chín muồi, bản lĩnh để tiếp bước H’Hen Niê.

Hoàng Thùy luôn chủ động trau dồi rèn luyện bản thân, tích cực lắng nghe những góp ý, đánh giá từ khán giả, kết nối với các thí sinh khác của Miss Universe 2019 thông qua mạng xã hội và trong tâm thế sẵn sàng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

“Giúp tôi viết tiếp một giấc mơ đẹp”

Nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ hy vọng, Hoàng Thùy sẽ tiếp nối thành tích của H’Hen Niê để mang về thứ hạng cao cho Việt Nam.

Tại buổi livestream trên fanpage chính thức của ban tổ chức, Hoàng Thùy chia sẻ, cô luôn giữ tâm lý thoải mái, không ngại việc bị so sánh và cũng không bị áp lực trước thành tích top 5 của H'Hen Niê. Cô mong khán giả sẽ nhìn nhận sự cố gắng của mình một cách tích cực.

"Tôi muốn xây dựng hình ảnh một Hoàng Thùy chuyên nghiệp, cá tính. Tôi hy vọng khán giả luôn đồng hành, động viên mình. Tham gia Miss Universe là dấu mốc quan trọng nhất của tôi ở tuổi 27", cô nói.

Hoàng Thùy cho rằng cô không bị áp lực trước thành tích của của H'Hen Niê.

Hoàng Thùy chia sẻ trên trang cá nhân rằng, thời điểm bắt đầu thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô bị khủng khoảng trầm trọng nhưng vẫn phải cố tỏ ra mạnh mẽ. Cô còn nhớ, lúc đó ban tổ chức vừa đăng hình lên trang chủ, lượng chia sẻ tăng chóng mặt và chiếm tới 70% phản đối sự lựa chọn cô.

“Tôi nhắc lại giấc mơ được mang hình ảnh người mẫu Việt và người Việt ra thế giới mà tôi đã làm trong nhiều năm qua. Và đây là cơ hội vàng mà tôi phải nắm lấy. Tôi chỉ muốn nói rằng, chúng ta hãy luôn phấn đấu, kiên định và chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Đó là sức mạnh để chúng ta vượt lên mọi thử thách. Chặng đường phía trước sẽ có nhiều áp lực nhưng tôi biết, các bạn sẽ luôn bên cạnh và giúp tôi viết tiếp một giấc mơ đẹp, giấc mơ mang tên Việt Nam", Hoàng Thùy cho biết thêm.

Hoàng Thùy từng có mặt ở Thái Lan theo dõi, cổ vũ H'Hen Niê. Vì thế, cô tự tin rút ra một số kinh nghiệm cho bản thân. Cô đang chuẩn bị khởi động một số dự án trước cuộc thi.

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, ra đời năm 1952. Miss Universe được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động sôi nổi. Năm 2018, người đẹp Catriona Gray đến từ Philippines giành vương miện tại Bangkok, Thái Lan. 

Theo baoquocte