Bà mẹ 1 con Nguyễn Thị Như Ý có kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp một cách đầy ấn tượng


Trước đó, tối 26/8, Ánh Viên đã đoạt HCV ở nội dung 200m tự do và chốt số HCV tại SEA Games 29 ở con số 8 – ngang bằng thành tích tại SEA Games 27, với 3 kỷ lục SEA Games mới được thiết lập. Như vậy, niềm hy vọng số 1 của thể thao Việt Nam đã không hoàn thành chỉ tiêu 10 HCV. Ánh Viên cho biết: “Tôi không hài lòng lắm với phong độ của mình ở kỳ SEA Games này bởi tôi đã thua đến 2 nội dung mà mình có thể giành HCV”.

Ngày 27/8, trong trận chung kết taekwondo hạng cân 62kg nữ, Hà Thị Nguyên khởi đầu không tốt và liên tục bị Shaleha Fitriana Yusuf dẫn trước (2-1, 4-2). Tuy nhiên, sau khi quân bình được tỉ số 4-4, Hà Thị Nguyên với một cú đá chẻ đẹp mắt đã giành thêm 5 điểm, vươn lên dẫn Shaleha Fitriana Yusuf 9-4 trong hiệp 1.

Ở hai hiệp sau đó, Hà Thị Nguyên tiếp tục chiếm ưu thế và giành chiếc thắng chung cuộc với tỉ số 21-10. Đây là chiếc HCV đầu tiên của TTVN trong ngày thi đấu 27-8 và là chiếc HCV thứ 52 tại SEA Games 29. 

Sau đó, võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý, niềm hy vọng vàng duy nhất của Judo Việt Nam, bước vào trận chung kết hạng cân 78 kg với đối thủ người Myanmar và xuất sắc giành HCV. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 5 trong sự nghiệp của Như Ý, 36 tuổi, thành viên lớn tuổi nhất của đội tuyển judo.

Tính đến đầu giờ chiều 28/8, các nữ VĐV Việt Nam đã đoạt được 34 HCV trong tổng số 54 HCV của đoàn thể thao Việt Nam. Hiện vị trí của đoàn thể thao Việt Nam là hạng 3, xếp sau chủ nhà Malaysia (100 HCV) và Thái Lan (cùng có 54 HCV nhưng Thái Lan có 71 HCB, trong khi Việt Nam chỉ có 38 HCB).

Các nữ VĐV Việt Nam đã góp công lớn khẳng định vị trí hàng đầu khu vực của thể thao Việt Nam. Trong ảnh, các nữ võ sĩ karatedo với bài biểu diễn đoạt HCV

Ngoài những nội dung đoạt HCV, các VĐV nữ của Việt Nam còn đạt được những thành tích rất đáng khích lệ: Tuyển futsal nữ Việt Nam đã giành HCB sau khi đá bại Indonesia 2-1 ở lượt trận cuối cùng. Đoạt HCV futsal nữ là tuyển Thái Lan; Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Philippines 3-1 (25-27, 25-22, 25-20, 25-21) ở trận tranh HCĐ. 
Như vậy, các nữ VĐV Việt Nam về cơ bản đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 29, với những gương mặt nổi bật: Ánh Viên, Lê Tú Chinh, Dương Thúy Vi, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thật… trong đó có những người còn rất trẻ, những người có thể vừa trải qua kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp, nhưng tất cả đều hứa hẹn sẽ đóng góp nhiều hơn cho thể thao Việt Nam trong tương lai.
Tuy nhiên, đoàn Việt Nam đã tụt xuống hạng 3 trên bảng tổng sắp, sau Malaysia và Thái Lan.

                                                                            Theo Phunuvietnam.vn