Triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm tranh khắc gỗ của Vi Việt Nga và trình diễn áo dài nghệ thuật có in các tác phẩm tranh của cô.
Tranh khắc gỗ của Vi Việt Nga chủ yếu xoay quanh chủ đề sinh hoạt và phong cảnh miền núi, do nữ họa sĩ luôn yêu thiên nhiên, yêu đồng bào các dân tộc, thể hiện qua đời sống sinh hoạt bình dị thường ngày. Và với cô, tranh khắc gỗ mang một sắc thái rất tình cảm và truyền thống.
Bản sắc Việt qua tranh của nữ họa sĩ người Tày Vi Việt Nga - ảnh 1
Bản sắc Việt qua tranh của nữ họa sĩ người Tày Vi Việt Nga - ảnh 2

Tác phẩm tranh khắc gỗ của họa sĩ Vi Việt Nga

ẢNH: NVCC

Ngoài ra, mỗi bức tranh về mỗi dân tộc thể hiện qua tà áo dài trong triển lãm lần này cũng vừa thể hiện tình yêu, niềm đam mê nghệ thuật nói chung, vừa thể hiện bản sắc của các dân tộc nói riêng qua tà áo dài truyền thống Việt Nam.
Nữ họa sĩ dân tộc Tày này cũng cho biết cô vốn yêu vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam qua các trang phục. Vào năm 2017, cô đã theo học lớp thiết kế áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và từ đó đã nảy ra ý tưởng muốn đưa những hình ảnh tranh của mình lên áo dài.
Bản sắc Việt qua tranh của nữ họa sĩ người Tày Vi Việt Nga - ảnh 3
Bản sắc Việt qua tranh của nữ họa sĩ người Tày Vi Việt Nga - ảnh 4

Những tà áo dài in hình tranh của nữ họa sĩ Vi Việt Nga thể hiện bản sắc của các dân tộc

ẢNH: NVCC

Sinh ra và lớn lên nơi địa đầu Tổ quốc, Vi Việt Nga - cô gái dân tộc Tày ở tỉnh Lạng Sơn, đã có niềm đam mê nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ. Cô từng tốt nghiệp khoa Hội họa trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, khoa Tạo dáng công nghiệp - chuyên ngành Thiết kế đồ họa của Viện Đại học mở Hà Nội, từng công tác tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và tham gia nhiều triển lãm của học sinh - sinh viên, triển lãm khu vực...

Theo Thanh Niên