Cô Diệu còn trẻ nhưng có chuyên môn vững, nhiều kinh nghiệm giảng dạy

Cô Diệu sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Phong Nẫm, một trong 3 xã đảo của H.Kế Sách. Phong Nẫm là xứ cù lao bốn bề sông nước, đi lại chủ yếu bằng ghe, xuồng nên việc học hành của học sinh gặp rất nhiều khó khăn.
Thầy cô chủ yếu từ nơi khác đến, cuộc sống còn thiếu thốn nhưng luôn nhiệt tình dạy dỗ học sinh. “Từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ ước sau này trở thành cô giáo để tiếp nối sự nghiệp dạy dỗ cho các em học sinh quê mình”, cô Diệu chia sẻ. 


Cô giáo trẻ có 'duyên' với nhiều giải thưởng - ảnh 1

Từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ ước sau này trở thành cô giáo để tiếp nối sự nghiệp dạy dỗ cho các em học sinh quê mình


CôNguyễn Thị Diệu



Cô Diệu kể sau khi học xong cấp 3, cô nộp hồ sơ và thi đậu ngành sư phạm giáo dục tiểu học Trường CĐ Sư phạm Sóc Trăng. Năm 2008, tốt nghiệp ra trường, cô được phân công về dạy học tại Trường tiểu học Nhơn Mỹ 1 (xã Nhơn Mỹ, H.Kế Sách) và 3 năm sau cô chuyển công tác về Trường tiểu học TT.Kế Sách 1 cho đến nay. Hơn 10 năm giảng dạy, cô Diệu đã có “bộ sưu tập” thành tích đáng nể mà ít giáo viên nào có được.
Cô liên tục dự thi và đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Với đề tài “Đổi mới phương pháp giảng dạy an toàn giao thông trong trường học”, cô xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, được chọn dự thi cấp quốc gia và đạt giấy chứng nhận.
Cô Diệu cũng tham gia và đạt giải nhì cuộc thi về chủ đề môi trường, giải nhì hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, giải nhất hội thi giáo viên giỏi cấp huyện. Năm 2017, cô là đại diện duy nhất của ngành giáo dục Sóc Trăng tham dự hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” toàn quốc do Công đoàn Giáo dục VN phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức và giành giải khuyến khích.
Không chỉ nỗ lực đạt thành tích cao trong chuyên môn, cô Diệu còn tích cực tham gia các hoạt động do ngành, địa phương tổ chức và cũng đạt được nhiều giải thưởng. Cô phụ trách học sinh của trường dự thi cuộc thi An toàn giao thông cấp huyện, cấp tỉnh đều đạt giải nhất, nhì; hướng dẫn học sinh tham gia hội thi kể chuyện sách cấp huyện, cấp tỉnh và giành giải nhất. Học sinh thi viết chữ đẹp, tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật thanh thiếu niên cấp huyện, cấp tỉnh do cô hướng dẫn đều đạt giải cao.
Cô Phạm Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học TT.Kế Sách 1, cho biết: “Cô Diệu là giáo viên trẻ nhưng có chuyên môn rất vững vàng, giảng dạy luôn đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, cô là người rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của trường, ngành cũng như của địa phương. Kể từ khi về trường công tác, nhiều năm liền cô được xếp loại xuất sắc. Đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh rất tin tưởng, nể phục cô. Chúng tôi rất vui và tự hào khi trường có giáo viên như cô Diệu”.
Thầy Nguyễn Quang Nghiêm, Trưởng phòng GD-ĐT H.Kế Sách, nói: “Cô Diệu tuy còn trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng có chuyên môn vững, nhiều kinh nghiệm giảng dạy do chịu khó học hỏi từ các thế hệ đi trước. Cô rất tích cực trong mọi hoạt động và luôn đạt thành tích cao. Trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng cô sẽ đạt nhiều thành tích cao hơn nữa”.

Theo Thanh niên