Yến và Phong trong "Nàng dâu order"

Mới chiếu tới tập 5 nhưng Nàng dâu order (đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt) đang là phim truyền hình khiến nhiều khán giả trẻ thích thú, ngóng giờ phim chiếu bởi đề cập đúng chủ đề nóng được nhiều người quan tâm “làm dâu thời hiện đại”. Lan Phương thủ vai Yến, nữ nhà văn có bút danh Lam Lam. Sau cuộc kết hôn chớp nhoáng với Phong, Yến về chung sống với gia đình chồng.

‘Bộ phim thấp thoáng hình ảnh tôi ngoài đời’

Trong khi bố chồng dễ thương bao nhiêu thì bà nội chồng lại khó khăn, xét nét bấy nhiêu. Yến không biết nấu ăn, để đảm nhiệm tròn vai dâu hiền, cháu thảo trong nhà, Yến order (đặt hàng) đồ ăn từ nhà hàng cho tất cả các bữa trong tuần. Trớ trêu, có những tình tiết như Yến phải làm thịt một con gà trống nhưng cô đã cho người bạn con gà đó và order con khác từ ngoài tiệm về, khi dọn bàn, các món ăn lại có cả… trứng của gà mái! Trong buổi ra mắt sách mới của Yến, bạn gái cũ của chồng cô xuất hiện và phá tan nó bằng việc đứng lên giữa đám đông và nói cô đã có thai, muốn Phong phải chịu trách nhiệm…
Phim được yêu thích bởi diễn xuất chân thực của các diễn viên

“Những tập tiếp theo của Nàng dâu order sẽ còn rất thú vị”, nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ với phóng viên Thanh Niên chiều 23.4 khi đang chờ một cảnh quay tiếp trong phim truyền hình đang được ngóng chờ mỗi tuần này.

Lan Phương cho hay, Nàng dâu order được quay theo hình thức “cuốn chiếu”, làm tới đâu, phát sóng tới đó để lắng nghe ý kiến khán giả. Bản thân cô cũng thích thú với cách làm phim này, do đó, cô luôn lắng nghe phản hồi của mọi người về vai diễn của mình để làm tốt nhất có thể.
“Tôi rất yêu thích nhân vật Yến của mình. Yến là một cô gái rất đáng yêu, và cũng như nhiều cô gái trẻ hiện đại ngày nay, sử dụng mạng xã hội, thông thạo công nghệ, có thể kiếm tiền từ mạng xã hội… Đây là một vai diễn tôi mong chờ, vì tôi muốn thoát ra những gì người ta mặc định về tôi trước đây, người ta cứ nghe tới Lan Phương là nghĩ tới như là Diệu của Cả một đời ân oán hay như Mai Lan của Cô gái xấu xí, rất chua ngoa, đanh đá”, nữ diễn viên 36 tuổi chia sẻ.
Thừa nhận trong Nàng dâu order cũng thấp thoáng hình bóng của mình ở ngoài đời, Lan Phương cho biết, cô và chồng mình cũng từng yêu và đi đến kết hôn rất nhanh chóng, giống như vợ chồng Yến – Phong trong phim. Cô cũng là phụ nữ hiện đại, một nghệ sĩ sử dụng mạng xã hội, có thể kiếm tiền từ nó…
Hậu trường 'Nàng dâu order'

“Tuy nhiên, tôi có cái này rất khác, đó là tôi không sống chung với mẹ chồng, không làm dâu. Vợ chồng chúng tôi kết hôn và ở riêng, khi tôi sinh con thì bà ngoại hay ông nội của em bé đến thăm cháu và chơi với cháu thôi. Để có những vốn sống khi vào vai một cô con dâu trong phim, tôi đã nói chuyện rất nhiều với những người thân, bạn bè, các đồng nghiệp của mình, những người từng sống với gia đình chồng”, Lan Phương tiết lộ.
“Tôi từng hỏi chồng tôi, liệu anh có giấu em điều gì trong quá khứ không, giống như nhân vật Phong có con với người phụ nữ khác, khiến Yến rất đau khổ vậy. Chồng tôi bảo, ôi kinh khủng quá, anh không dám nghĩ tới đâu. Tôi rất tin tưởng chồng của mình, tôi nghĩ là, ngay cả nếu ngoài thực tế, tôi gặp tình cảnh như Yến, giữa cuộc họp báo bị phá hỏng bởi một phụ nữ khác, chồng tôi cũng sẽ làm mọi cách để bảo vệ tôi, chứ không phải để tôi đứng bơ vơ, lạc lõng như trong phim vậy”, nữ nghệ sĩ bộc bạch.
Từng có một thời gian dài sinh sống và lập nghiệp tại TP.HCM tuy nhiên hơn 1 năm qua, trước khi sinh con gái, Lan Phương và chồng đã chuyển về Hà Nội sống.
Nữ diễn viên tài năng cho biết, thời gian đầu khi quay Nàng dâu order, cô đã phải sửa rất nhiều từ cách diễn đạt, câu từ để hợp với một cô con dâu trong một gia đình ở Hà Nội, đặc biệt có bà nội rất khó tính. "Được đóng với các nghệ sĩ gạo cội như nghệ sĩ Minh Vượng, nghệ sĩ Trọng Trinh với tôi là niềm vinh dự và cơ hội được học hỏi nhiều từ mọi người", Lan Phương nói.

‘Vợ chồng trẻ hiện đại, nên ở riêng, sống độc lập’

Hiện tại, Lan Phương hầu như từ sáng tới tối mịt đều phải có mặt ở phim trường để hoàn thành Nàng dâu order. Người mẹ trẻ đang nuôi con gái 11 tháng tuổi cho biết, chị nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn từ khi em bé chào đời. Mấy tháng trở lại đây, em bé ở nhà với bà ngoại trong khi mẹ đi quay phim, còn lại trước đó, em bé luôn đi theo mẹ, dù đang đi quay phim hay phải đi công tác tại các tỉnh. “Đây thật sự là thời gian hạnh phúc của vợ chồng chúng tôi. Nhưng tôi rất bận rộn. Trong khi mọi người nghỉ ngơi giữa các cảnh quay, tôi ngồi vắt sữa rồi mang về cho con bú. Đêm tôi cũng thức để vắt sữa, cho con ăn. Chồng tôi bảo có khi quay xong Nàng dâu order phải nghỉ ngơi một thời gian”, nữ diễn viên trẻ cười.
Người thủ vai Yến trong Nàng dâu order cũng cho hay, nếu được gửi một thông điệp tới người trẻ, chị chắc chắn sẽ ủng hộ họ sau khi kết hôn sẽ sống riêng, không sống chung với gia đình chồng, tránh những va chạm: “Ngay từ khi tìm hiểu nhau, hãy cân nhắc thật kỹ, nếu mình sống chung với nhà chồng, mình có thể hoà hợp, yêu thương trọn vẹn tất cả các thành viên trong gia đình anh ấy không. Nếu hiện tại, vì điều kiện mà chưa thể ở riêng, các bạn hãy cố gắng làm việc, tích luỹ để có cuộc sống độc lập”.

                                                                                                                                                     Theo Thanh Niên