Nhân viên y tế cắt dây rốn cho cháu bé ngay tại xe taxi.

Người mẹ bại liệt kiên cường sinh con trên taxi khi gần đến bệnh viện

Còn cách viện 10km, bà bầu khuyết tật đã đẻ rơi con trên xe taxi, sau đó con bị tím tái và không cất tiếng khóc chào đời, nhưng một phép màu đã đến với cả 2 mẹ con.

Sáng ngày 6/1, chị Triệu Thị Hương (SN 1995, xã Đú Sáng - Kim Bôi – Hòa Bình) bất ngờ xuất hiện những cơn đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ khi mới mang thai chưa đầy 35 tuần. Ngay lập tức chị Hương được gia đình bắt taxi đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để sinh con.

Khi di chuyển đến đỉnh dốc Cun, cách TP Hòa Bình 10km, bất ngờ sản phụ Hương sinh con ngay trên xe ô tô, lúc này trên xe chỉ có mẹ đẻ và dì của Hương.

“Khi đó, tôi bị say xe, phương tiện trên xe không có gì, còn cháu bé bị ngạt…, chúng tôi rất hoảng chỉ biết dùng tã và khăn quấn vào người cháu bé để tiếp tục di chuyển đến viện”, bà Triệu Thị Kim (dì ruột chị Hương) chia sẻ.

Theo bà Kim, do sản phụ Hương bị khuyết tật (bại não, khó vận động) nên mất sức sau cuộc vượt cạn trên xe ô tô. Còn em bé bị ngạt nên người tím tái, dây rốn vẫn còn nguyên một bọc do không có dụng cụ để cắt, nên mọi người nghĩ là không cứu được bé nữa.

Sản phụ Hương có vấn đề về nhận thức, nên khi mang thai đến tháng thứ 5 gia đình mới phát hiện ra và cũng không biết ai là bố đứa trẻ. Sau đó, dù được gia đình chăm sóc cẩn thận, nhưng do người mẹ mang thai có sức khỏe không tốt nên cháu bé chào đời không đủ tháng.

Rất may, sản phụ và cháu bé đã được các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu kịp thời. Hiện tại, mẹ con vẫn chưa được gặp nhau, mẹ bé vẫn chưa có sữa, còn con đang được chăm sóc ở khoa Sơ sinh. Đến thời điểm này nhìn chung cả sức khỏe của cả mẹ và con đều ổn. 

Theo Phunuvietnam.vn